Bình Dương: Đưa thương hiệu Việt đến với thanh niên

Với mục đích đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân, Tỉnh đoàn vừa tổ chức cuộc vận động “Thanh niên Bình Dương ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017. Theo đó, Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa nội dung cuộc vận động bằng các hoạt động thiết thực trong thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN).

 Thanh niên công nhân tham gia mua sắm tại ngày hội thanh niên công nhân TX.Dĩ An. Ảnh: K.T

 Để phát huy hiệu quả truyền thông, vận động trực tiếp, Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về cuộc vận động “Thanh niên Bình Dương ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên tất cả các kênh thông tin của Đoàn, đặc biệt là qua sinh hoạt của các câu lạc bộ, đội, nhóm… Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tuyên truyền trong ĐVTN, TNCN và người dân nâng cao nhận thức về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, thanh niên nói riêng và người dân nói chung ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân như là một hành động thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Song song đó, Tỉnh đoàn cũng đã triển khai trong các cấp bộ Đoàn nhiều hoạt động như tọa đàm, hội thảo, hội thi với chủ đề “Tính lợi ích trong sử dụng hàng Việt”, “Thanh niên Bình Dương đồng hành cùng hàng Việt”...; phát động tháng cao điểm thực hiện cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức phiên chợ TNCN để quảng bá các sản phẩm. Theo ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, trong tháng 9 vừa qua, trung tâm đã tổ chức được 5 phiên chợ TNCN bán hàng giá gốc và bán hàng giảm giá ưu đãi tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mỗi chương trình đều có hơn 50 doanh nghiệp tham gia và thu hút hàng ngàn lượt công nhân lao động tham quan, mua sắm và giải trí, góp phần xây dựng được hình ảnh hàng hóa thương hiệu Việt đối với người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên Bình Dương ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tuyên truyền, tổ chức hội thảo, diễn đàn; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và gắn với hàng giảm giá cho TNCN. Ngoài công tác chỉ đạo, Tỉnh đoàn còn tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động.

Được biết, ngày mai (8- 10), Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hội thi “TNCN với thương hiệu doanh nghiệp” năm 2017 tại Siêu thị Vinamart (Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát) dành cho đối tượng là TNCN tham gia. Hội thi với các phần thi mua sắm, tiểu phẩm tuyên truyền dùng hàng Việt Nam; thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu về các nhãn hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất... Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền trong lực lượng TNCN về ý nghĩa thiết thực khi ưu tiên dùng hàng Việt; đồng thời là dịp để công nhân lao động nâng cao nhận thức trong việc mua sắm, tiêu dùng những sản phẩm có uy tín để bảo đảm chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Bình luận của bạn