CAEXPO lần thứ 14: Hứa hẹn nhiều cơ hội

Cho đến nay, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) được coi là một trong những "nền tảng" hiệu quả nhất của quá trình thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ giữa Trung Quốc - ASEAN. Sau 13 kỳ tổ chức thành công liên tiếp, năm nay, CAEXPO lần thứ 14, tiếp tục hứa hẹn nhiều cơ hội thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các đối tác tham gia.

Triển lãm và diễn đàn ấn tượng

Năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, lần đầu tiên Triển lãm Dịch vụ tài chính được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO, đặt dấu mốc ý nghĩa cho hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN.

Ngoài việc diễn giải chính sách tài chính, kết nối doanh nghiệp - ngân hàng, thì các sản phẩm dịch vụ tài chính tốt cùng các diễn đàn ấn tượng đã trở thành "đặc sản" phổ biến nhất với doanh nghiệp trong Triển lãm Dịch vụ tài chính tại CAEXPO. Tất cả những điều này một lần nữa xuất hiện ở CAEXPO lần thứ 14.

Với sự hội tụ của "những người khổng lồ tài chính" cùng các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, Triển lãm Dịch vụ tài chính có thể đáp ứng nhu cầu tài chính của doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN về tín dụng, thanh toán quốc tế, tài chính doanh nghiệp, quản lý tài sản, phát hành chứng khoán, đầu tư và tài trợ vốn… Trong những năm trước, CAEXPO quy tụ hàng loạt tên tuổi tài chính khổng lồ từ Trung Quốc và ASEAN nhằm thúc đẩy sự ra đời của các dự án hợp tác tài chính lớn.

Từ khi bắt đầu được tổ chức đến nay, Diễn đàn Tài chính đã thu hút gần 3.000 lãnh đạo và nhà tinh hoa từ hơn 800 bộ phận tài chính, định chế tài chính và doanh nghiệp nổi tiếng của các nước và khu vực như: Trung Quốc, ASEAN, châu Âu, Mỹ, Hồng Kông, Ma Cao đến cùng trao đổi về tài chính toàn cầu để hỗ trợ cho hợp tác thương mại dịch vụ Trung Quốc - ASEAN. 

Điểm nhấn "Thành phố Đẹp"

"Thành phố Đẹp" là chủ đề chính trong phần trưng bày về dịch vụ du lịch, đồng thời cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất của CAEXPO. Kể từ CAEXPO lần thứ 2, Trung Quốc và các nước ASEAN đã lựa chọn các thành phố của mình lần lượt làm "Thành phố Đẹp" từng năm, nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh và phát triển về thương mại, công nghệ, văn hóa, du lịch và những lĩnh vực khác.

Tới nay, hạng mục "Thành phố Đẹp" của CAEXPO đã giới thiệu được 137 thành phố của Trung Quốc và ASEAN đến với công chúng tham dự hội chợ. "Thành phố Đẹp" đã trở thành nền tảng trực tiếp thúc đẩy hợp tác và trao đổi đô thị, giúp thành phố ở các nước khác nhau nhanh chóng nâng cao mức độ phổ biến và cạnh tranh quốc tế.

Tại CAEXPO lần thứ 14 sắp tới, 9 thành phố đã được chỉ định là "Thành phố Đẹp" gồm: Ningbo (Trung Quốc), Seri Begawan (Brunei), Preah Vihear (Campuchia), Sainyabuli (Lào), Labuan (Malaysia), Taunggyi (Myanmar), Aurora (Philippines), Singapore và Thái Nguyên (Việt Nam). Trong thời gian hội chợ, các sự kiện như: Diễn đàn Văn hoá Trung Quốc - ASEAN và Hội nghị kết nối hợp tác du lịch Trung Quốc - ASEAN cũng sẽ được tổ chức, nhằm thúc đẩy sự trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ giữa Trung Quốc và ASEAN thông qua nhiều kênh và nâng cao hiệu quả thực tế từ kinh tế thương mại. 

Bình luận của bạn