Cẩm nang xuất khẩu thanh long vào thị trường Trung Quốc
Trung tâm Xúc tiến thương mại Bình Thuận cho biết, bộ Cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cho các sản phẩm trái cây của Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) thực hiện và nằm trong khuôn khổ Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”.
Theo đó, bộ Cẩm nang gồm 4 cuốn tập hướng đến 4 loại quả: dưa hấu, nhãn, vải và thanh long và đây cũng là những mặt hàng chủ lực, có tiềm năng xuất khẩu cao trong ngành trái cây tươi của Việt Nam, được chính thức xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc…
Đối với cẩm nang dành cho quả thanh long gồm 6 phần với hơn 70 trang có nội dung giới thiệu tổng quan về tình hình xuất khẩu, các bước xuất khẩu, quy định nhập khẩu thanh long vào thị trường Trung Quốc. Ngoài ra còn tập trung phổ biến một số giấy tờ cần thiết để tham gia xuất khẩu thanh long cũng như những lời khuyên dành cho các tổ chức, đơn vị xuất khẩu thanh long vào thị trường đông dân nhất thế giới… Qua đó giúp doanh nghiệp nhìn được tổng thể về toàn bộ quá trình xuất khẩu trái cây tươi của Việt Nam, đồng thời có sự chuẩn bị cần thiết để tiếp cận tốt hơn thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.