Chạy đua đưa hàng Việt vào các khu công nghiệp, khu chế xuất


Cung ứng hàng hóa thiết yếu vào các khu công nghiệp, khu chế xuất sẽ được các nhà bán lẻ và doanh nghiệp như SaiGon Co.op, Hapro, Nutri Food, Vinatex... triển khai rốt ráo để tăng độ phủ của hàng Việt tới 4 triệu công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tại “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước” do Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã đã tham gia ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc cam kết cung ứng hàng hoá thiết yếu Việt Nam với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi.

Cụ thể, các doanh nghiệp của ngành Công Thương như Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood... cam kết gia tăng các chương trình bán hàng phục vụ người tiêu dùng là cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Thông tin từ các nhà sản xuất cho biết, các chương trình cung ứng, quảng bá hàng Việt sẽ được doanh nghiệp thực hiện đa dạng, như chương trình  khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các điểm bán hàng Việt Nam lưu động và cố định cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho công nhân, người lao động được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh…

Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho hay, các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu công nghiệp, khu chế xuất, các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hóa... sẽ được ngành Công Thương và các doanh nghiệp triển khai ráo riết trong thời gian tới.

Trước mắt, trong năm 2018, các đợt trưng bày và giới thiệu sản phẩm hàng Việt, các diễn đàn về cung ứng hàng hoá Việt Nam tới người lao động khu công nghiệp, khu chế xuất là đích ngắm của các doanh nghiệp. góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động trong doanh nghiệp.

“Có tổng số gần 20 doanh nghiệp, tròn đó có những tên tuổi lớn như: Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood… đã ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc cam kết cung ứng hàng hoá thiết yếu Việt Nam với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi”, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết.

Cũng theo ông Đông, trong quá trình thực hiện, Bộ Công Thương nhận thấy việc triển khai các phiên chợ hàng Việt, chuyến hàng lưu động và điểm bán hàng Việt Nam bền vững, phục vụ người lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất đạt hiệu quả cao khi lực lượng công nhân đang lao động tại đây rất đông đảo, số lượng lên đến khoảng 4 triệu người trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước.

Bình luận của bạn