Chợ Tết độc đáp giữa long Thủ đô

 Hội chợ xuân Bính Thân 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Tràng Tiền Plaza. Đây là món quà tri ân khách hàng với mong muốn đem đến một không gian độc đáo chưa từng có tại Hà Nội. Tại tầng 5 của hội chợ là tổ hợp các gian hàng mang màu sắc của các vùng miền dân tộc Việt Nam.


Tại tầng 5 của hội chợ là tổ hợp các gian hàng mang màu sắc của các vùng miền dân tộc Việt Nam

Bạn Huyền Trang, một khách tham quan hội chợ cho biết: “Nói chung, đây là lần đầu tiên mình đến hội chợ mà mang đặc sắc của quê hương như thế này. Ngay từ cổng vào, mình đã thấy có lá cọ, dừa mang đậm chất quê hương. Và đặc biệt các gian hàng ở đây nhìn rất quê và thật.”

Bạn Phạm Minh Hưng cho những cảm nhận riêng của mình khi đến đây: “Mình thấy các gian hàng bày khá phong phú, đồ của nhiều vùng miền, có cả đồ uống các dân tộc nữa, mình cũng thấy khá là thích..."

Khách tham quan đến hội chợ tại Tràng Tiền Plaza không chỉ được thưởng thức những món ăn miễn phí mà còn được khám phá những nét ẩm thực cổ truyền Hà Nội qua các món ăn dân tộc độc đáo. Ngoài ra, còn có các gian hàng mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng, và các vị thuốc từ khắp vùng miền.

Anh Hoàng Long, đang bày bán các mặt hàng bánh kẹo cổ truyền hào hứng: “Cũng như trên biển quảng cáo của mình đó là hương vị Hà Nội xưa, là điểm nhấn của các gian hàng. Mọi người ở đây đều ủng hộ các sản phẩm của làng nghề bao gồm kẹo dồi, kẹo lạc, kẹo vừng và chè lam. Đấy là những sản phẩm đặc sắc nhất của Hoàng Long Phú Xuyên Hà Nội”

Mỗi một gian hàng, mang đến cho một đặc trưng khác nhau của vùng miền đó. Đến với hội chợ không chỉ là những cảm nhận và còn là thưởng thức hương vị độc đáo. Bạn Nguyễn Hữu Định vui vẻ nói về gian hàng cam tươi đất Vinh của mình: “Cam này là cam Vinh chính gốc, cam này trồng ở xã Quỳ Hợp – Nghệ An. Nói chung, cam ngọt và mát, nhiều nước. Nhìn về bề ngoài quả cam càng rám ăn càng ngọt”.


Quầy bánh truyền thống tại hội chợ

Khách đến mua hàng không chỉ được hòa mình vào không gian hội chợ quê mà còn có thể mua sắm những món đồ cho gia đình. Minh Hồng một nhân viên kinh doanh nói: "Đây không phải là lần đầu tiên mình tham gia các hội chợ. Nhưng mình thấy hội chợ ở đây có nét độc đáo và lạ mắt. Mình tính sẽ mua nhiều sản phẩm về để phục vụ Tết, cuối tuần này mình sẽ dẫn một vài người bạn đến đây để họ cùng trải nghiệm."

Đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần 30 và 31 chương trình giao lưu âm nhạc với các ca sĩ, nghệ sỹ, khách hàng tới Hội chợ cũng sẽ có cơ hội gửi những bài hát chào xuân tới những người thân của mình nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài ra, Hội thi tiếng chim hót mừng xuân với hàng trăm các chú chim vành khuyên, chích chòe cũng sẽ là điểm nhấn để thu hút khách tham quan.

Hội chợ xuân Bính Thân 2016 ở Tràng Tiền Plaza đã mang đến một nét đẹp với những giá trị truyền thống của quê hương. Những đặc sản của các vùng miền giúp người dân Hà Nội hiểu rõ hơn về những miền quê trên đất nước. Đây là một điểm hẹn thú vị cho các gia đình sắm sửa khi không khí Tết đang tràn ngập.

 
Bình luận của bạn