Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền ưu tiên dùng hàng Việt

Hội chợ hàng Việt vừa được tổ chức cuối năm 2017 tại Đà Nẵng (Ảnh: MH) 
Hội chợ hàng Việt vừa được tổ chức cuối năm 2017 tại Đà Nẵng (Ảnh: MH)

Bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động cho hay, trong năm 2017, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực hiện có hiệu quả và lan tỏa rộng khắp trong nhân dân. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động đưa hàng hóa về các khu công nghiệp, khu dân cư, vùng nông thôn, tham gia tích cực các hội chợ triển lãm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến mở rộng thị trường nội địa.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, mặt trận các cấp đã tổ chức 375 buổi tuyên truyền vận động với các hình thức như tổ chức hội thi tìm hiểu, thi thuyết trình, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề tại các khu dân cư, các chợ trên địa bàn và các buổi hội họp nhân dân với 23.870 lượt người tham dự.

Đặc biệt, trong năm 2017, ủy ban mặt trận các cấp đã phối hợp với các sở, ngành, siêu thị tổ chức 12 hội chợ hàng Việt, 13 điểm bán hàng bình ổn giá; phối hợp biên soạn, in ấn, cấp phát 2.200 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền về cuộc vận động, về lựa chọn, sử dụng hàng Việt đạt chất lượng; tổ chức 26 buổi tập huấn, 17 buổi tọa đàm chuyên đề.

Đồng thòi, Sở Công thương TP.Đà Nẵng đã rà soát, cập nhật danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn có sản xuất các sản phẩm trong danh mục các hàng hóa trong nước đã sản xuất được theo yêu cầu của Bộ Công thương và phối hợp, hỗ trợ các quận, huyện tổ chức đánh giá chợ văn minh thương mại cũng như chấm điểm đạt chuẩn đối với các nhà hàng, cơ sở ăn uống…

Theo bà Đặng Thị Kim Liên, thời gian tới cần duy trì và mở rộng, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động. Đối tượng tuyên truyền cần tập trung vào phụ nữ, giới trẻ và học sinh, sinh viên vì đây là nhóm đối tượng quyết định hành vi tiêu dùng.

Bà Liên cũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động Tháng bán hàng khuyến mại, Hội chợ hàng Việt, Hàng Việt về nông thôn và các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, kinh doanh cũng như các hội nghị, kết nối cung cầu...


 

Bình luận của bạn