Dành 90 tỉ đồng cho xúc tiến thương mại quốc gia 2016
Theo quyết định phê duyệt của Bộ trưởng Bộ Công Thương, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 gồm 177 đề án với tổng kinh phí 90 tỉ đồng.
Giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Ảnh: VGP/Đình Nam
Đồng thời, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tiếp tục triển khai các hoạt động phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu; tổ chức hội chợ chuyên ngành trong nước; tham gia hội chợ tại nước ngoài, tổ chức đưa, đón các đoàn giao dịch thương mại đến Việt Nam và ra nước ngoài, nâng cao năng lực cho ác doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại…
Năm 2015, với sự hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng.
Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục quay trở lại và đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và Châu Phi.
Theo thống kê sơ bộ, Chương trình XTTM quốc gia 2015 đã hỗ trợ hỗ trợ 8.850 lượt doanh nghiệp, 14.499 gian hàng tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, thu hút trên 3 triệu lượt khách tham quan, mua sắm và ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế có tổng trị giá trên 858 triệu USD và khoảng 637,8 tỉ đồng.