Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao
Ngày 19-11, TP Cần Thơ tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” theo mục tiêu đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương phát động.
Điểm bán hàng là nơi trưng bày các sản phẩm sản xuất trong nước, trong đó có sản phẩm của Cần Thơ, với hơn 4.000 mặt hàng, hơn 80% thực phẩm chuyên phục vụ bữa ăn hằng ngày của người dân với tiêu chí “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày”. Mục đích của điểm bán hàng là đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực sản xuất, ổn định thị trường, phát triển kinh tế; kết nối giao thương các làng nghề, sản phẩm truyền thống của miền Tây Nam Bộ, thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch tại địa phương; tạo cơ hội tiếp xúc trực tiếp của các nhà sản xuất-phân phối-tiêu dùng… Từ đó hình thành chuỗi liên kết hàng Việt Nam, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống; tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên địa bàn tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng. Cùng với đó là góp phần bảo vệ người tiêu dùng, người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép.