Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Thụy Điển

Theo số liệu thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thụy Điển đạt 120,05 triệu USD, giảm 12,86% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Thụy Điển, trị giá 58,62 triệu USD, giảm 6,31%, chiếm 49% tổng trị giá xuất khẩu.

Đứng thứ hai là mặt hàng dệt may, trị giá 10,04 triệu USD, giảm 19,23%; tiếp đến là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, trị giá 7,93 triệu USD, giảm 53,25% so với cùng kỳ năm trước.

Những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước: nhóm hàng túi xách, ví, vali mũ ô dù tăng nhẹ 1,88%; hàng thủy sản tăng 5%; đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 22,75%; kimloại thường khác và sản phẩm tăng 3,98%.

Theo các chuyên gia thương mại, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng trên, các doanh nghiệp Việt Nam nên có sự tập trung hơn nữa vào việc xuất khẩu các mặt hàng chủ lực, truyền thống, như: dệt may, giầy dép, thủy sản, vv Đó cũng là mặt hàng nhập khẩu tiêu dùng của Thụy Điển Như vậy, Việt Nam sẽ chủ động hơn trong việc tăng trưởng nhanh và ổn định xuất khẩu đối với thị trường Thụy Điển. 

 

Bình luận của bạn