Đẩy mạnh xúc tiến thương mại hàng hóa Việt Nam vào Chile trước thềm năm APEC 2019

Vừa qua, tại thủ đô Santiago de Chile, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tham dự Hội chợ kinh doanh với chủ đề: “Cơ hội kinh doanh trong năm APEC - Chile 2019” do phòng Thương mại châu Á – Thái Bình Dương tổ chức.

Đây là hoạt động thường niên và uy tín, thu hút sự tham gia của những tập đoàn kinh tế hàng đầu nước sở tại và Thương vụ của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo đánh giá, năm nay, các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ có quy mô lớn hơn hẳn mọi năm, quy tụ đông đảo lượng khách tham quan do năm APEC 2019 sẽ được tổ chức tại Chile cùng một trong những trọng tâm chính là hướng đến phân bổ lợi ích tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ (pymes) giữa 21 nền kinh tế thành viên.

Thương vụ Việt Nam tại Chile đem đến hội chợ nhiều sản phẩm thế mạnh và có nhiều triển vọng hợp tác của Việt Nam với mục đích giới thiệu, quảng bá hàng xuất khẩu trong nước, qua đó tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp nước ta.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Đại sứ danh dự của Chile tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là cựu Tổng thống Chile, ông Eduardo Frei nhấn mạnh đến chính sách nhất quán trong thiết lập quan hệ kinh tế - thương mại chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực. Điều này được thể hiện qua việc trong số 26 Hiệp định thương mại tự do mà Chile đã đàm phán và ký kết (là nước có nhiều Hiệp định thương mại tự do nhất trên thế giới), đa phần các đối tác đều nằm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2019, APEC được tổ chức tại Chile sẽ là cơ hội để nước chủ nhà khẳng định cam kết hội nhập mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa vào khu vực kinh tế phát triển năng động nhất thế giới này.

Trong khuôn khổ sự kiện, Thương vụ đã gặp gỡ, trao đổi và tiếp xúc với hơn 100 lượt doanh nghiệp của Chile có mong muốn tìm hiểu bạn hàng Việt Nam, đối với các nhóm hàng truyền thống và có thế mạnh của ta như: hàng nông sản, thực phẩm, may mặc, da giày, vật liệu xây dựng... cũng như các mặt hàng mới, nhiều tiềm năng như: túi tái chế, giấy, nước đóng chai...

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cuối cùng trong năm 2018, sau khi Thương vụ đã tham dự nhiều hội chợ quốc tế do nước bạn tổ chức, cũng như triển khai các hoạt động giới thiệu hàng Việt tại nhiều địa phương của Chile và địa bàn kiêm nhiệm Ecuador.

Bình luận của bạn