Doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu rau quả vào thị trường Hoa Kỳ

Với hơn 300 triệu dân đa sắc tộc, được đánh giá là thị trường tiêu dùng rộng lớn, Hoa Kỳ luôn là đích hướng đến của các nhà sản xuất nông sản lớn trên thế giới. Từ ưu thế giá rẻ, đến chất lượng luôn đảm bảo cam kết, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt chú trọng đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ.

Tại Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, dây chuyền xử lý ngô ngọt theo công nghệ mới vừa được hoàn thành. Chỉ mất vài phút để từ ngô nguyên liệu đến khử trùng, hấp, tách hạt, thành ngô đóng hộp thành phẩm. Đầu tư đồng bộ hàng chục tỷ đồng cho dây truyền này, nên năng suất lao động tăng gấp 3 trước đây, có như vậy doanh nghiệp mới đáp ứng được những đơn hàng ngày một nhiều hơn của các khách hàng Mỹ.

Theo đại diện của doanh nghiệp, giá rẻ, chất lượng sản phẩm đảm bảo là điểm mạnh của sản phẩm nông sản Việt cần quy trì nếu muốn tiếp tục đi vào thị trường Hoa Kỳ.

Theo Hiệp hội rau quả, doanh nghiệp Việt mỗi năm thu về trên dưới 60 triệu USD từ việc đưa rau quả vào thị trường Hoa Kỳ, đây luôn là một trong 4 thị trường lớn nhất, tuy nhiên con số này theo các chuyên gia còn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của cả hai bên. Hy vọng khi TPP có hiệu lực kéo mức thuế từ 9% hiện nay về 0% sẽ như một cú hích lớn giúp hàng rau quả Việt vào Hoa Kỳ gấp 2-3 lần hiện nay.

Bình luận của bạn