Doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại

Để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng đối tác, trong 7 tháng qua, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua hàng trăm hội chợ, triển lãm từ nông nghiệp, thực phẩm, cơ khí cho tới các chuyên ngành dược, mỹ phẩm.  

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2017, đã có 280 hội chợ triển lãm được các doanh nghiệp đăng ký tổ chức trên địa bàn thành phố, tăng 26,69% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, có 123 hội chợ triển lãm các chuyên ngành (máy móc thiết bị, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, dệt may, da và giày, thực phẩm đồ uống, nông sản…) và 157 hội chợ triển lãm - phiên chợ tổng hợp.

Theo đánh giá của Sở, thông qua các chương trình hội chợ, triển lãm thương mại, các doanh nghiệp có cơ hội trưng bày giới thiệu sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của mình, đồng thời tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học kỹ thuật mới, thúc đẩy việc phát triển sản xuất trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Dẫn trường hợp cụ thể, mới nhất, ông Nguyễn Phương Đông- Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho hay, cuối tháng 7 vừa qua, Triển lãm lần thứ 10 về công nghệ & thiết bị điện (Vietnam ETE 2017) và Hội chợ triển lãm quốc tế lần thứ 7 công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng & năng lượng xanh (Enertec Expo 2017) do Sở tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp trong nước, quốc tế với quy mô trưng bày gần 300 gian hàng. Không chỉ tổ chức hội chợ - triển lãm đơn thuần, bên lề các hoạt động trưng bày, Sở còn tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành và các hoạt động kết nối giao thương, kết nối xúc tiến thương mại - thu hút đầu tư nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đối tác tiêu thụ.

“Vietnam ETE & Enertec Expo đã được cộng đồng các doanh nghiệp chuyên ngành đánh giá cao. Sự kiện đã trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp chuyên ngành, là nơi gặp gỡ giữa nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp cũng như các đối tác tiềm năng khác và đã trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các doanh nghiệp phát triển bền vững”, ông Nguyễn Phương Đông nhận xét.

Về công tác xúc tiến thương mại sắp tới, đại diện Sở Công Thương cho biết, hiện Sở Công Thương đang chuẩn bị cho công tác tổ chức Tháng khuyến mại 2017. Dự kiến khai mạc tại Công viên 23/9 vào ngày 24/8/2017, với quy mô 170 gian hàng. Ở thời điểm này đã có 40 doanh nghiệp đăng ký 50 gian hàng và Sở Công Thương đang tiếp tục mời thêm các doanh nghiệp tham gia (Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty CP Nhựa Rạng Đông, Công ty An Phước…).

Có thể thấy, hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua đã được các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tích cực đẩy mạnh tham gia nhằm tiếp cận người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm.

Bình luận của bạn