Đưa sản phẩm Việt có xuất xứ tới tận tay người tiêu dùng

Ngày 24/10/2017 tại Khách sạn Hòa Bình, số 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì, được sự hỗ trợ của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương. Nhằm hỗ trợ giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiêu thụ sản phẩm mang thương Việt Nam, đồng thời tạo nguồn cung hàng Việt cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ bền vững.

Với sự có mặt của gần 150 đại biểu bao gồm Lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Câu lạc bộ bán hàng và chăm sóc khách hàng, đại diện các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam, các siêu thị, TTTM và các doanh nghiệp quan tâm.

Hội nghị cũng là nơi gặp gỡ của các nhà phân phối lớn như Co.opMart, Aeon-Fivimart, Hapro, Big C, Aeon Long Biên, Đồng Xuân, Sunhine Fairtrade ...

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho nhà sản xuất, doanh nghiệp đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm quảng bá tiêu thụ sản phẩm, đồng thời, tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hoá trong nước.

Trong và sau hội nghị, hoạt động kết nối doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ tiếp tục được xúc tiến, hướng tới phát triển bền vững các thương hiệu Việt.

Ngay tại hội nghị, nhiều hoạt động ký kết giữa các doanh nghiệp trong hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đã diễn ra. Mục tiêu hướng tới khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng, xuất khẩu, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp và sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.

Bình luận của bạn