Gần 200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam

Ngày 26/7, hội chợ quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Farm & Food Expo 2017) và Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và vật tư nông nghiệp Việt Nam (Agritech Vietnam 2017) do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.. Triển lãm thu hút gần 200 gian hàng của 120 đơn vị, doanh nghiệp tham gia

Nếu như tại Vietnam Farm & Food Expo đa dạng các lĩnh vực trưng bày như rau quả, nông sản chất lượng cao, sản phẩm hữu cơ… thì tại Agritech Việt Nam 2017 hội tụ đông đủ các sản phẩm công nghệ cao phục vụ cho sản xuất nông nghiệp như máy kéo - máy cày đến các dụng cụ làm vườn, thiết bị cho gieo hạt…

Theo ông Nguyễn Phước Hưng- Phó Chủ tịch Hiệp hội DN TP. Hồ Chí Minh, sự kiện này là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh về nông nghiệp và lĩnh vực liên quan kết nối đa dạng cung cầu nông nghiệp; quảng bá sản phẩm của mình với các đối tác tiềm năng. Tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài trong đầu tư, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, chất lượng cao.

Trong khuôn khổ hội chợ, Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin nông nghiệp nông thôn Vĩnh Long tổ chức hội thảo liên kết tiêu thụ nông sản tỉnh Vĩnh Long. Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long, với nhiều thế mạnh về cây ăn trái.

Ông Nguyễn Văn Liêm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho rằng, sản xuất nông nghiệp tại Vĩnh Long chủ yếu còn manh mún. Do đó, vấn đề liên kết sản xuất giữa các hộ với nhau thành một hợp tác xã hoặc có thể liên kết vùng giữa nhiều tỉnh để có vùng nguyên liệu rộng lớn, đáp ứng được yêu cầu từ các DN đầu tư là rất cần thiết. Ông Liêm kỳ vọng qua hội thảo và triển lãm lần này, các hợp tác xã trong tỉnh Vĩnh Long sẽ tìm kiếm được các đối tác, nhà đầu tư phù hợp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các nông sản của tỉnh.

Bình luận của bạn