Gần 9.000 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ xúc tiến thương mại

Theo tin từ Bộ Công thương, Chương trình XTTM quốc gia 2015 đã hỗ trợ hỗ trợ 8.850 lượt doanh nghiệp với 14.499 gian hàng. Đồng thời ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế có tổng trị giá trên 858 triệu đô la và khoảng 637,8 tỷ đồng.

Bộ Công thương cho hay, năm 2015, Bộ đã tập trung tổ chức các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, thu hút trên 3 triệu lượt khách tham quan, mua sắm. Một trong những kết quả nổi bật của năm 2015 là sự hiển diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc được mở rộng nhanh chóng.


Sẽ tiếp tục chi 90 tỷ đồng cho chương trình XTTM năm 2016. Ảnh: TL

Năm 2016, Bộ Công thương vừa phê duyệt 177 Đề án với tổng kinh phí khoảng 90 tỷ đồng. Chương trình bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm nhằm mở rộng thị trường, mặt hàng xuất khẩu; trong đó, chú trọng đến các thị trường thuộc Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); các nước thuộc Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), hay các nước thuộc Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)…Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường các nước nói trên; xúc tiến đẩy mạnh hoạt động thương mại, đầu tư; nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam. Các hoạt động XTTM trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo cũng đã góp phần tích cực trong việc phát triển, mở rộng thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động./.

Bình luận của bạn