Gian hàng Việt Nam 'hút khách' tại hội chợ lớn nhất Ukraine

Ngày 22/8, tại làng Veliki Sorochinsy thuộc huyện Mirgorod, tỉnh Poltava, Ukraine đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ truyền thống Sorochinsky - hội chợ lớn nhất nước này được tổ chức thường niên từ thế kỷ 18 đến nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, Hội chợ Sorochinsky năm nay được tổ chức trên diện tích 16,2 hecta, thu hút sự tham gia của hơn 1000 doanh nghiệp, tiểu thương, nghệ nhân, mang đến hội chợ nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, từ sản phẩm công nghiệp cho đến hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm truyền thống của các vùng miền Ukraine. Rất nhiều nghệ sỹ và đoàn nghệ thuật từ các địa phương trong cả nước cũng tham gia biểu diễn tại Hội chợ trên nhiều sân khấu khác nhau, tạo nên không khí sôi động đầy sắc màu của một lễ hội lớn. Hàng năm, có khoảng nửa triệu người đến thăm quan Hội chợ Sorochinsky trong vòng một tuần hoạt động.
  
Tham dự lễ khai mạc Hội chợ năm nay có Đại diện lãnh đạo các cơ quan trung ương và các tỉnh  của Ukraine, một số Đại sứ và đại diện Đại sứ quán, cơ quan thương mại của các nước tại Ukraine. Bà Kiều Hà Liên, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine làm trưởng đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ.

Việt Nam bắt đầu tham gia Hội chợ Sorochinsky từ năm 2015 và đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với ban tổ chức cũng như người dân Ukraine. Năm nay, Đại sứ quán nước ta phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam tại Ukraine và các hội đoàn người Việt tại thành phố Kharcov, Kiev tham dự Hội chợ với các mặt hàng phong phú hơn. Việt Nam mang đến Hội chợ các mặt hàng nông sản, thực phẩm truyền thống, y học dân tộc, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm quảng bá văn hóa - du lịch, đồng thời giới thiệu  ẩm thực Việt Nam.
  
Gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của khách tham quan Hội chợ. Các quan khách tham dự hội chợ đã ghé thăm gian hàng Việt Nam và quan tâm tìm hiểu các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của nước ta. Nhiều người dân nước bạn tỏ ra thích thú với nh
 

Bình luận của bạn