Giới trẻ ưu tiên lựa chọn hàng hóa trong nước

Nhiều bạn trẻ hiện nay thường có tâm lý sính ngoại, ít quan tâm đến hàng hóa sản xuất trong nước. Ðể giới trẻ có ý thức ủng hộ và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam hơn, một cuộc thi khá đặc biệt đã được tổ chức, (lần đầu ở TP Hồ Chí Minh) và mới đây tại Hà Nội.

Năm trường đại học trực thuộc Bộ Công thương trên địa bàn Thủ đô (gồm: ÐH Công nghiệp Hà Nội, ÐH Ðiện lực, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, ÐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội, ÐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) đã cùng nhau tranh tài trong cuộc thi Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam. Chủ tịch Hội sinh viên Trường ÐH Công nghiệp Hà Nội Nguyễn Tiến Tân cho biết, toàn trường chuẩn bị rất kỹ càng, nghiêm túc cho cuộc thi. Nhà trường phát động phong trào hưởng ứng chương trình tới toàn thể sinh viên trong trường, huy động các sinh viên tương tác, cập nhật thông tin trên trang web, facebook chính thức của chương trình, nhằm giúp chương trình lan tỏa rộng rãi hơn. Ðể tăng tính thuyết phục cho phần thi của mình, đội tham gia đã dành nhiều ngày để xây dựng ý tưởng, kịch bản phần trình diễn, đạo cụ, trang phục... Tranh thủ những giờ không phải lên giảng đường, các thành viên tập trung luyện tập cho thật nhuần nhuyễn. Qua cuộc thi, không chỉ các thành viên tham gia chính thức mà đông đảo sinh viên trong trường cũng hiểu biết hơn về các thương hiệu hàng hóa của Việt Nam, về nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, hiện nay, "khởi nghiệp" đang là từ khóa được mọi lứa tuổi, lĩnh vực, vùng miền khác nhau quan tâm. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công đã trở thành tấm gương cho cộng đồng học tập. Nắm bắt xu hướng này, cuộc thi năm nay lấy chủ đề "Người Việt tự hào và tự tin khởi nghiệp với các mặt hàng Việt Nam" để các bạn trẻ có cơ hội nói lên suy nghĩ, quan điểm của mình về từ khóa này. Thông qua ba vòng thi gồm Tài năng sinh viên - Khởi nghiệp với hàng Việt, Ðừng để điểm rơi - Nhận diện hàng Việt Nam và Song đấu, các đội thi cho thấy những hiểu biết của mình về các thương hiệu hàng hóa của Việt Nam, niềm tin vào chất lượng của hàng hóa trong nước. Không chỉ trả lời câu hỏi của Ban tổ chức và đội bạn đặt ra, các đội còn dùng cả hình thức diễn kịch, múa, hát... để thể hiện ý tưởng, mang đến bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt. Chung cuộc, Trường ÐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội trở thành Quán quân Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017.

Phó Hiệu trưởng Trường ÐH Công nghiệp Hà Nội Bùi Thị Ngân cho rằng, cuộc thi không chỉ là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên thử thách, thể hiện bản thân; thông qua đây, thông điệp của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sẽ đến được với đông đảo mọi người hơn, nhất là thế hệ trẻ. Thói quen lựa chọn, sử dụng hàng hóa của đối tượng này sẽ tác động lớn đến sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam bây giờ và cả tương lai. Vì vậy, không chỉ năm nay mà các năm tiếp theo, nhà trường sẽ luôn ủng hộ hết mình cho cuộc thi.

Ban tổ chức Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam năm 2017 còn tổ chức nhiều trò chơi, hoạt động khác như "Ðội thi được yêu thích nhất", "Ðại sứ thương hiệu Việt Nam"... dành cho các cá nhân hoặc tập thể là sinh viên, giảng viên, cán bộ nhân viên đến từ năm trường đại học tham gia. Từ khi khởi động đến sau đêm Chung kết, cuộc thi nhận được hàng trăm nghìn lượt like (thích), share (chia sẻ), bình luận... hưởng ứng trên các trang mạng xã hội. Bước sang năm thứ hai tổ chức, cuộc thi tiếp tục lan tỏa thông điệp và ý thức lựa chọn, tiêu dùng hàng sản xuất trong nước. Ban tổ chức kỳ vọng, các năm thi tiếp theo sẽ tiếp tục thu hút được đông đảo các trường, đơn vị tham gia, lan tỏa tinh thần ủng hộ hàng Việt Nam sâu rộng hơn.

Bình luận của bạn