Hà Nội tổ chức hội chợ hàng Việt để kích cầu tiêu dùng

Hội chợ hàng Việt năm 2018 với chủ đề: “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” là hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực hỗ trợ DN sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và là đòn bẩy kích thích mua sắm, tiêu dùng...

Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt năm 2018 với chủ đề: “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, đã diễn ra tối ngày 22/9 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Hà Nội. Hội chợ diễn ra từ ngày 21/9- 25/9.

Ông Vũ Hồng Khanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội cho biết, Hội chợ hàng Việt là hoạt động cần thiết để thúc đẩy và kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ năm nay có quy mô 250-300 gian hàng tiêu chuẩn của khoảng 170 DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội và các địa phương.

Theo đó, sản phẩm tham gia trưng bày được bố trí theo 4 khu vực là khu giới thiệu thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản của các địa phương; Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, sản phẩm làng nghề; khu trưng bày hàng thật - hàng giả; khu trưng bày các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích hằng năm.

Năm 2018 là năm thứ 9 thành phố Hà Nội triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của DN trong nước để người tiêu dùng bình chọn. Thông qua đó, tôn vinh các sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Được biết, các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của TP. Đây là cơ hội vàng để quảng bá sản phẩm có thế mạnh của địa phương, để từ đó, có sự vào cuộc tích cực và trách nhiệm hơn với các hoạt động triển khai thực hiện cuộc vận động của thành phố Hà Nội./.

Bình luận của bạn