Hà Nội và Bắc Giang hợp tác tiêu thụ hàng hóa, nông sản

UBND TP . Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Giang vừa triển khai hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, nông sản chủ lực giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, hai bên sẽ xây dựng liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, lựa chọn một số sản phẩm nông sản hàng hóa chủ lực của tỉnh Bắc Giang, được sản xuất theo quy trình an toàn sinh học, VietGAP, GlobalGAP, có nguồn cung ổn định để cung ứng cho thị trường Hà Nội, đồng thời tổ chức các chương trình đưa sản phẩm hàng hóa của Hà Nội tiêu thụ tại thị trường Bắc Giang.

Cụ thể, trong năm 2016 sẽ triển khai thực hiện các chương trình: “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội”, thời gian dự kiến vào trung tuần tháng 6; “Ngày hội Trái cây Lục Ngạn - Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang, thời gian tổ chức vào tháng 11/2016.

UBND TP. Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm của Bắc Giang tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trong các chuỗi siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống. Giới thiệu cho Bắc Giang các doanh nghiệp chế biến có uy tín, các nhà phân phối, bán lẻ, các trung tâm thương mại, siêu thị, ban quản lý các chợ để kết nối tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, ký kết hợp đồng tiêu thụ dài hạn để ổn định sản xuất và thị trường tiêu thụ.

Tạo điều kiện cho một số xe dưới 5 tấn chở hàng nông sản của tỉnh Bắc Giang được lưu thông trên địa bàn thành phố Hà Nội vào những khung giờ thích hợp, để kịp thời cung ứng hàng hóa tới các điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng Hà Nội. Hỗ trợ tỉnh Bắc Giang tổ chức một số địa điểm bán hàng với không gian diện tích phù hợp để chuyên trưng bày giới thiệu và thường xuyên bán các sản phẩm nông sản hàng hóa an toàn, sạch của Bắc Giang phục vụ người dân thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác kiểm tra, kiểm dịch hàng nông sản từ Bắc Giang vào thị trường Hà Nội; đồng thời, bố trí kinh phí hỗ trợ tỉnh Bắc Giang tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại thành phố Hà Nội theo sự thống nhất của 2 tỉnh, thành phố…/.

Bình luận của bạn