Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản thâm nhập chuỗi bán lẻ của Aeon Việt Nam

Từ ngày 10 đến 13-10 tới, Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Aeon Việt Nam sẽ diễn ra tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức hội nghị nhằm thông tin, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản sạch kết nối và tham dự sự kiện này.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc HPA cho biết, thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến 2020” do Bộ Công thương triển khai bắt đầu từ năm 2016, đồng thời triển khai chương trình hợp tác do UBND TP Hà Nội ký kết với Tập đoàn AEON tổ chức tuần hàng Việt Nam - Hà Nội thường niên trong 20 năm kể từ năm 2017, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của Aeon tại Việt Nam, qua đó làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của Aeon tại Nhật Bản và các nước.

Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Aeon Việt Nam là cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh giữa các nhà cung cấp Việt Nam với Tập đoàn Aeon. Doanh nghiệp tham gia hội chợ có cơ hội xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào hệ thống phân phối lớn nhất Nhật Bản, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội do thành phố Hà Nội tổ chức hằng năm.

Các doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội được chuyên gia Nhật Bản tư vấn cách tiếp cận, quy trình quản lý chất lượng sản phẩm để trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON, đồng thời được tham gia các hoạt động bên lề như Hội nghị phổ biến kiến thức về quản lý sản phẩm, lựa chọn hàng hóa cung cấp cho hệ thống AEON, cách thức tiếp cận hàng Việt tham gia chương trình Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại Nhật Bản.

Chia sẻ về điều kiện để các sản phẩm nông sản Việt có thể tham gia hội chợ, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc HPA - cho hay, các doanh nghiệp phải có sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận chất lượng. Bao bì đóng gói phải bảo đảm tính thẩm mỹ và được Ban tổ chức duyệt trước khi trưng bày, đáp ứng đẩy đủ các quy định của AEON về hàng hóa.

Đại diện HPA cũng cho biết thêm, các tổ chức doanh nghiệp đã tham gia Trang nông sản an toàn của thành phố Hà Nội, những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp là những điều kiện để doanh nghiệp được ưu tiên tham dự Hội chợ.

Được biết, Hội chợ diễn ra từ ngày 10 đến 13-10 tại Aeon Mall Long Biên, với quy mô 80 gian hàng, gồm các gian sản phẩm hữu cơ, rau củ quả, thực phẩm chế biến, đóng gói, gia vị và đồ uống. Ngoài ra, Hội chợ còn có các gian hàng giới thiệu nông sản chế biến của các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên).

Dự kiến sẽ có khoảng 50.000 lượt khách tham gia kết nối và mua sắm tại Hội chợ.

Bình luận của bạn