Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm
Trước đề xuất của một số địa phương về việc mong muốn Bộ Công Thương hỗ trợ nhiều hơn trong hoạt động xây dựng thương hiệu sản phẩm, ông Vũ Bá Phú cho hay, hàng năm, Cục Xúc tiến thương mại luôn tích cực hỗ trợ địa phương tổ chức hội chợ thương mại, đào tạo nhân lực xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu cho sản phẩm thế mạnh thông qua hệ thống Thương vụ…
Cục Xúc tiến thương mại mới đây được Chính phủ giao thực hiện Đề án xây dựng thương hiệu cho ngành hàng thực phẩm. Đề án là hành lang pháp lý quan trọng, hỗ trợ địa phương trong xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm. Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ Hàn Quốc, sắp tới, Trung tâm bao bì sản phẩm Việt - Hàn sẽ được xây dựng với mục tiêu thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt hơn, phù hợp với thị hiếu khách hàng, nâng cao giá trị sản phẩm.
Năm 2018, Bộ Công Thương tổ chức bình chọn sản phẩm Thương hiệu quốc gia; phối hợp tổ chức triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành công nghiệp thực phẩm - Foodexpo… Đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.