Hỗ trợ đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối lớn
Chương trình “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức kéo dài từ 18-22/4.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.
Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart diễn ra ở Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) từ ngày 18-22/4 với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: Hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng…
Sản phẩm trưng bày hầu hết chưa kinh doanh tại chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và cửa hàng Co.op Food. Thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP…
Trong khuôn khổ “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart”, ITPC và Saigon Co.op tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Co.opmart vào ngày 19/4. Theo đó, các doanh nghiệp được gặp trực tiếp và được tư vấn bởi bộ phận thu mua, kinh doanh của Saigon Co.op.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu”.
Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối đa dạng và sâu rộng nhất trên thị trường bán lẻ nội địa hiện nay. Tính đến tháng 4/2019, Saigon Co.op đã phát triển gần 700 điểm bán, trong đó có 112 siêu thị Co.opmart, 4 đại siêu thị Co.opXtra cùng hơn 300 cửa hàng Co.op Food. Trong nhiều năm qua, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.
Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%. Saigon Co.op cũng có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, trong đó có không ít doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa.
Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết, với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp với các hệ thống phân phối hiện đại như: Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart…, đã có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết. Thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này.