Hòa Bình: Triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2016-2020. Kế hoạch nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Đồng thời lồng ghép vào chương trình hành động của các sở, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng cuộc vận động để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về tăng cường thực hiện cuộc vận động.
Kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể: Đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 98% người tiêu dùng và doanh nghiệp được tuyên truyền, phổ biến và tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào Việt Nam”. Xây dựng kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào Việt Nam” để thường xuyên tuyên truyền, quảng bá cuộc vận động. Tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất - kinh doanh hàng Viêt Nam. Triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào ViệtNam”. Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại. Trước hết là hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản, xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.