Hội chợ hàng Việt- Nông sản Đà Nẵng: Tổng doanh thu đạt hơn 12 tỷ đồng

Diễn ra trong 6 ngày (từ 14-19/12), với quy mô hơn 450 gian hàng với khoảng 4.500 mặt hàng, chủ yếu là hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống, đón tiếp hơn 75.000 lượt khách tham quan mua sắm. Hội chợ đã tạo điều kiện cho các trung tâm khuyến công, xúc tiến thương mại, các chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản các tỉnh, thành phố như: Thái Nguyên,Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Định, Lâm Đồng, Kon Tum, Cần Thơ, Tây Ninh, Tiền Giang, An Giang… và các doanh nghiệp trong, ngoài thành phố có điều kiện giới thiệu các thành tựu, tiềm năng, các sản phẩm đặc trưng mỗi địa phương. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt, đặc biệt là các hàng hóa nông lâm, thủy sản đạt chất lượng, an toàn… mở rộng thị trường, tiếp cận với người tiêu dùng. 

ác sản phẩm tại khu vực hàng Việt đã đảm bảo được các yêu cầu tiêu chuẩn của hàng Việt Nam chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá rõ ràng. Nhiều sản phẩm như may mặc, thực phẩm, hàng gia dụng đã được các doanh nghiệp tham gia giảm giá thành đáng kể để kích cầu, thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm. Ước tính tổng doanh thu bán hàng tại hội chợ đạt hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp, đơn vị lớn đã đạt được kết quả lớn từ hội chợ như dệt may Hòa Thọ, gốm sứ Minh Long, may Việt Thắng, Vissan Đà Nẵng…. Ngoài ra, nhiều hợp đồng ký kết giao thương mua bán, hợp đồng cam kết làm đại lý cũng đã được thực hiện tại hội chợ.

Đối với khu vực hàng nông sản, mặc dù lần đầu tiên được tổ chức, nhưng Hội chợ Nông sản Đà Nẵng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và tích cực từ phía người tiêu dùng. Các mặt hàng nông sản tại hội chợ đều an toàn, thủy hải sản tươi sống đã được chứng nhận VietGAP hoặc cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, các sản phẩm nông lâm thủy sản đã qua sơ chế hoặc đóng gọi sẵn…, vì vậy nhanh chóng chiếm được niềm tin và được người tiêu dùng đón nhận.

Bình luận của bạn