“Hội nghị cung cầu hàng hóa- Đẩy mạnh an toàn thực phẩm Tết 2018”

Ngày 2/12/2017, “Hội nghị cung cầu hàng hóa- Đẩy mạnh an toàn thực phẩm Tết 2018” nhằm kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trên địa bàn TP. Hà Nội, thúc đẩy sản xuất hàng hóa an toàn thực phẩm phục vụ Tết cổ truyền 2018 đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội tham dự.

Hội nghị do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức.

Tại Hội nghị, ông Lê Hồng Thăng- Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, theo dự báo của Sở Công Thương, nhu cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm và Tết Mậu Tuất 2018 của người dân sẽ tăng cao, tập trung  vào các nhóm hàng: gạo, thịt gia súc gia cầm, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát. Ước giá trị khoảng 26 ngàn tỷ đồng.

Để đảm bảo đầy đủ, thường xuyên lượng hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm với giá bán ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn Thủ đô, đồng thời thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phát triển, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai kế hoạch phục vụ Tết dương lịch và Tết Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở sẽ theo dõi sát diễn biến cung- cầu hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn trong đó chú trọng nhóm hàng lương thực, thực phẩm và các hàng hóa dịch vụ thiết yếu phục vụ Tết, từ đó thông tin cho doanh nghiệp trên  địa bàn có kế hoạch sản xuất kinh doanh, tổ chức tốt thị trường lưu thông hàng hóa, đảm bảo cung cầu và ổn định thị trường giá cả.

Sở cũng chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường về chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái quy định của pháp luật trên địa bàn. Cùng với đó, Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Đại diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Thủ đô, ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất, dự trữ hợp lý để đảm bảo lượng cung ứng hàng hóa an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý, điều tiết nguồn hàng kịp thời, đáp ứng nhu cầu thị trường trong các dịp cao điểm, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá trong dịp cuối năm và Tết Mậu Tuất 2018.

Tại Hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã nêu lên những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đề xuất kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước. Các ý kiến của doanh nghiệp đều được Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội giải đáp thấu đáo và ghi nhận để đề xuất lên các cơ quan liên quan của thành phố phối hợp giải quyết.

Hội nghị đã tạo được không gian cho các doanh nghiệp và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác, tăng cường liên doanh, liên kết trong đầu tư sản xuất tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp phân phối Hà Nội tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, với giá cả hợp lý, tạo tiền đề xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa, thực hiện hiệu quả chương trình bình ổn thị trường tại TP Hà Nội.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp phân phối và các doanh nghiệp sản xuất đã ký kết hợp tác tạo mối liên kết trong sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường Hà Nội.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kết nạp hội viên mới cho 8 doanh nghiệp.

Bình luận của bạn