Hơn 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng nông sản đón Tết

Ngày 24-1, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Kỷ Hợi năm 2019. Hội chợ đem đến nhiều nông sản, thực phẩm chế biến, đặc sản nổi bật của Hà Nội và các vùng miền khác nhau, chủ yếu phục vụ thị trường Tết.

Hội chợ có 150 gian hàng của 115 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của TP Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố như Hà Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Đồng Tháp… Hội chợ nhằm hỗ trợ các đơn vị quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

Các ngành hàng tham gia hội chợ được bố trí theo các khu vực như khu trưng bày nông sản thực phẩm có thế mạnh của 21 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội; Khu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; Khu các mặt hàng nông sản; Khu sản phẩm phục vụ Tết (bánh, mứt, kẹo, đồ uống các loại…); Khu sản phẩm làng nghề… với nhiều sản phẩm nổi tiếng như phật thủ Hoài Đức, giò chả Ước Lễ, cam Hà Giang, bánh chưng Tranh Khúc…

Để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường tiêu thụ, Ban Tổ chức đã mời các doanh nghiệp phân phối, các siêu thị, đơn vị chế biến, xuất khẩu tới tham quan các gian hàng trong thời gian diễn ra hội chợ để kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: “Hội chợ về hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Kỷ Hợi 2019 là giải pháp góp phần triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm do trong nước sản xuất”.

Bình luận của bạn