Kết nối hàng Việt - Đà Nẵng 2019: Tạo chuỗi kết nối hàng Việt qua thương mại điện tử
Triển lãm kết nối hàng Việt quy tụ đông đảo DN sản xuất tham gia với các sản phẩm như nông sản sạch, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, dược liệu...
Ngày 15/3, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với Vecom (Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam) tổ chức Chương trình Hội nghị Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất và người dân trên địa bàn Đà Nẵng. Theo ban tổ chức, triển lãm kết nối hàng Việt đã thu hút 70 doanh nghiệp sản xuất hàng Việt tham gia với các sản phẩm như nông sản sạch, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, dược liệu, hóa mỹ phẩm…
Chương trình “Kết nối hàng Việt - Đà Nẵng 2019” gồm các hoạt động: Triển lãm kết nối hàng Việt, hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, kết nối trực tuyến doanh nghiệp và nhà phân phối.
Các hoạt động trên nhằm hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh/thành trên cả nước hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững.
Đồng thời, những hoạt động của chương trình còn giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, sản xuất, tăng niềm tin người tiêu dùng vào thương hiệu Việt.
Ông Nguyễn Hà Bắc, phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, điều khác biệt của chương trình hội nghị lần này là ngoài mời các doanh nghiệp đến kết nối có các sản phẩm, dịch vụ thì ban tổ chức còn mời các doanh nghiệp giải pháp. Bán hàng đa kênh, bán hàng theo xu hướng thương mại điện tử trong kỷ nguyên số rất cần thiết.
“Kết nối điện tử chi phí ít nhưng hiệu quả lại rất lớn, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, sự hỗ trợ giải pháp về thương mại điện tử sẽ đem lại giá trị thương hiệu rất lớn, quảng bá rộng rãi sản phẩm của doanh nghiệp”, ông Bắc nói.
Cũng theo ông Bắc, trong tương lai, hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành miền Trung kết nối, phát triển.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, kiêm trưởng đại diện phía Nam cho biết, hiện thị trường thương mại điện tử tập trung chủ yếu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM (chiếm đến 70%).
Trong chiến lược phát triển, đến năm 2025, Hiệp hội Thương mại điện tử sẽ tập trung hỗ trợ cho các tỉnh để lan tỏa thương mại điện tử một cách bền vững hơn. Trước mắt, thời gian tới chúng tôi sẽ thành lập Chi hội Thương mại điện tử tại Đà Nẵng.
“Vì sao nhiều doanh nghiệp địa phương có các sản phẩm rất chất lượng nhưng họ vẫn khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm của mình? Vì vậy, chúng tôi sẽ mời gọi những công ty lớn, thuộc nhiều lĩnh vực hàng đầu dẫn dắt thị trường thương mại điện tử hỗ trợ cho các địa phương để phát triển thương mại điện tử”, ông Dũng nói.
Hội nghị Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số diễn ra trong 3 ngày (từ 15 đến 17/3/2019), tại Khách sạn Đà Nẵng River Side, lô A30, đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng.