Kết nối hàng Việt - thúc đẩy khởi nghiệp

Tiếp nối thành công của sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" và hòa chung vào sự kiện giảm giá trên toàn thế giới trong ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11, TP Hà Nội tiếp tục tổ chức "Hội chợ Vàng khuyến mại" và sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp” (thời gian từ ngày 24 đến 28-11-2017) tại Cung thể thao Quần ngựa (đường Văn Cao, quận Ba Đình). Tại hội chợ này nói riêng và Tháng Khuyến mại năm nay nói chung đã kết nối hàng Việt - thúc đẩy khởi nghiệp và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm nhiều sản phẩm giảm giá.

Nhiều mặt hàng giảm giá hấp dẫn

Đến với “Hội chợ Vàng khuyến mại”, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm hàng hóa khuyến mại tại gần 300 gian hàng của 170 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, gồm các nhóm ngành hàng: Công nghiệp chủ lực; thực phẩm; thời trang, dệt may; điện máy, điện tử viễn thông; đồ gia dụng; các mặt hàng nội thất; các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ... với hơn 50.000 sản phẩm giảm giá hấp dẫn từ 10% đến 50% của các thương hiệu uy tín như: BIDV, VinaPhone, Goldsun, Sunhouse, JanHome, Bánh kẹo Hải Hà, Dabaco Group, Dệt kim Đông Xuân, Thể thao Động lực, Cao su Hà Nội, Bột giặt Đức Giang...; và các gian hàng giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các làng nghề truyền thống, hợp tác xã nông nghiệp, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố với những sản phẩm đặc trưng. Trong đó, có các sản phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ, tranh thêu, mật ong của tỉnh Hòa Bình; các loại đặc sản của các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Tuyên Quang; các loại hải sản của Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận)…

Không những vậy, người tiêu dùng còn được tiếp cận với những chương trình marketing, cách tổ chức bán hàng sáng tạo, hấp dẫn từ các khu khởi nghiệp của 4 trường đại học, gồm: Đại học Thăng Long, Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc, Đại học Thủ đô. Bằng các hoạt động biểu diễn văn nghệ, gameshow quà tặng, nhảy sạp truyền thống, show trình diễn sản phẩm,… sinh viên các trường đại học nói trên đã giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm của 11 doanh nghiệp Việt tiêu biểu, gồm: BIDV, VinaPhone, xúc xích Đức Việt, V+, Hanoi Milk, Goldsun,… Đây là điểm mới trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 nhằm góp phần đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của TP Hà Nội. 

Đó cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa vừa giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng thông qua kế hoạch marketing, tiếp thị bán hàng của đội ngũ tri thức trẻ, vừa tạo ra một môi trường thực tế để sinh viên có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp khi tham gia chương trình.

Chất lượng sản phẩm và doanh thu đều tăng

Năm nay, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã cam kết với Sở Công Thương Hà Nội về chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc khách hàng, số lượng hàng hóa, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Công tác kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng trong hội chợ được thực hiện chặt chẽ, liên tục và thường xuyên. Điều này đã làm nhiều người tiêu dùng đến với hội chợ thấy hài lòng vì mua được những sản phẩm, hàng hóa chất lượng tốt, giá hợp lý, đúng nghĩa “khuyến mại”. Đại diện Tổng công ty Dịch vụ viễn thông cho biết, tham gia sự kiện Tháng Khuyến mại năm nay nói chung và sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mại nói riêng, VinaPhone luôn tự hào mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với các chương trình giảm giá 50% và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra hội chợ ước tính có khoảng 50.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Doanh số trung bình của gần 300 gian hàng dao động trong khoảng 30 triệu đồng đến 35 triệu đồng/ngày, tùy lĩnh vực kinh doanh. Tổng doanh thu ước tính bước đầu trong 5 ngày diễn ra hội chợ của các gian hàng đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ đồng). Do thời tiết chuyển lạnh, các mặt hàng gia dụng sưởi ấm, thời trang mùa đông và các mặt hàng thực phẩm có doanh số tăng tốt, nhiều gian hàng tăng gấp 2 lần so với hội chợ cùng thời điểm cuối tháng 11-2016.

Có thể nói rằng, trong thời gian một tháng qua, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 đã kết nối chặt chẽ doanh nghiệp với người tiêu dùng; tạo cho người tiêu dùng cơ hội được mua sắm nhiều mặt hàng ưu đãi giảm giá; tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng Việt Nam; góp phần kích cầu tiêu dùng cuối năm và hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.
 

Bình luận của bạn