Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua "Gian hàng Việt trực tuyến"

Ngày 4/6, tại thành phố Hạ Long, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử năm 2021. Tham gia Hội nghị có đại diện Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); lãnh đạo các Sở, ban, ngành; 30 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong tỉnh và các sàn thương mại điện tử Sendo.vn, Voso.vn, Tiki.vn…

Đại diện các Sàn thương mại điện tử hướng dẫn quy trình và cách thức phân phối hàng hóa, chính sách ưu đãi do sàn TMĐT xây dựng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên “Gian hàng Việt trực tuyến".

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh nhấn mạnh: Để thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, việc đồng hành, đưa các sản phẩm của Quảng Ninh lên các sàn thương mại điện tử là rất cần thiết.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử được cho là điểm sáng mới trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số. Bên cạnh đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung tạo được sự kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần mạnh mẽ vào việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất đã được nghe giới thiệu chung về “Gian hàng Việt trực tuyến”; nghe đại diện Sàn thương mại điện tử hướng dẫn quy trình và cách thức phân phối hàng hóa, chính sách ưu đãi do sàn TMĐT xây dựng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên “Gian hàng Việt trực tuyến”; giới thiệu về giải pháp, gói hỗ trợ tài chính và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc.

 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đều đảm bảo nghiêm các yếu tố phòng dịch về khẩu trang, có phiếu xét nghiệm âm tính...

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã lắng nghe ý kiến và giải đáp một số nội dung quan tâm của các doanh nghiệp, HTX về nội dung: thủ tục, chính sách và phương thức, cách thức thực hiện bán hàng trên “Gian hàng Việt trực tuyến”.

 

 

Trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và Sàn thương mại điện tử.

 

Nhân dịp này, Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công thương và Sở Công Thương Quảng Ninh đã thực hiện ký thỏa thuận kết nối thương mại điện tử; trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và Sàn thương mại điện tử.

Bình luận của bạn