Kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm

Ngay tại hội nghị “Kết nối cung - cầu các sản phẩm thiết yếu của doanh nghiệp (DN) TP. Hồ Chí Minh và các kênh phân phối tỉnh Tây Ninh diễn ra chiều nay (30/9), hàng chục hợp đồng hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa các DN TP. Hồ Chí Minh và Tây Ninh đã được ký kết.

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) - cho biết, các DN của TP. Hồ Chí Minh lâu nay đã có thương hiệu, có mạng lưới phân phối tại nhiều tỉnh, thành nhưng với Tây Ninh vẫn còn hạn chế. Thông qua hội nghị lần này, các DN TP. Hồ Chí Minh có thể mở rộng thị phần tiêu thụ cho các sản phẩm của mình đồng thời kết hợp thu mua những sản phẩm của DN Tây Ninh về sản xuất tiêu thụ trong hệ thống của mình. 

Cụ thể, các DN TP. Hồ Chí Minh như: Tổng công ty TM Sài Gòn (Satra), Công ty Vissan, Công ty Nghị Lực, Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa… đã ký kết hợp tác với các DN, HTX của Tây Ninh gồm HTX Nông nghiệp mãng cầu Thanh Tân, Công ty TM XNK Huy Thông, Công ty Nam Cang… Ngoài các đơn vị trên, hàng chục DN khác cũng đã gặp gỡ để tìm hiểu thông tin của nhau và tiến tới ký kết các hợp tác tiêu thụ sản phẩm.  

Theo bà Nguyễn Thị Đoan Trinh - Trưởng phòng tiếp thị Công ty TNHH Thương mại và công nghệ VinaToken (DN của TP. Hồ Chí Minh), nhiều năm qua công ty sản xuất tập trung chủ yếu cho thị trường xuất khẩu, còn với thị trường trong nước, công ty chỉ là nhà cung cấp nguyên liệu. Trong năm 2016, công ty đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và tìm nhà phân phối ở các tỉnh miền Đông Nam bộ, trong đó Tây Ninh là địa phương mà công ty hy vọng sẽ sớm lập được mạng lưới tiêu thụ.

Tại hội nghị lần này, công ty đã trực tiếp kết nối được với nhiều DN của Tây Ninh và thu được những hợp đồng ký kết nhất định.

Tương tự, ông Chu Văn Thái - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Gabanature cho biết, công ty mang đến Tây Ninh các sản phẩm dinh dưỡng như cốm gạo mầm rong biển GABA, bột lá ổi, trà ổi, trà gạo lứt nảy mầm GABA, bột trà xanh matcha Nhật kết hợp với gạo huyết rồng được ươm nảy mầm. Hiện các sản phẩm này đã được phân phối vào hệ thống cửa hàng T-mart và V+, công ty đã có nhiều đại lý ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu... Riêng ở Tây Ninh, công ty mới có 3 đại lý, nên hy vọng sau buổi kết nối cung - cầu, công ty sẽ tìm được thêm nhiều đại lý.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, Tây Ninh hiện có 109 chợ truyền thống. Tuy số lượng chợ nhiều nhưng mối gắn kết giữa tiểu thương và nhà sản xuất chưa thật vững chắc, thậm chí nhiều DN TP. Hồ Chí Minh chưa tiếp cận với tiểu thương để nắm được nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Do đó, ITPC phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh và Ban quản lý các chợ tổ chức kết nối cho DN TP. Hồ Chí Minh gặp gỡ các tiểu thương và DN của Tây Ninh. ITPC hy vọng sau cuộc kết nối này, DN TP. Hồ Chí Minh có thể đưa sản phẩm giới thiệu, phân phối trực tiếp đến tiểu thương - những người làm cầu nối đến người tiêu dùng.

Bình luận của bạn