Khai mạc Hội chợ Cam Vinh - Nghệ An năm 2017

Hội chợ là dịp để các tổ chức, hiệp hội, trang trại, nhà vườn quảng bá và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm cam Vinh đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản xuất, thu hoạch cam trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sản phẩm cam quả mang chỉ dẫn địa lý “Vinh”; Phát hiện và tôn vinh những cơ sở trồng cam, kinh doanh cam đảm bảo an toàn, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, có năng suất cao; Đồng thời giới thiệu khoa học kỹ thuật ứng dụng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cam quả, các công nghệ chế biến bảo quản cam quả sau thu hoạch đến người nông dân.

Ông Trần Quốc Thành, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An cho biết, cam Vinh là nông sản đầu tiên của Nghệ An xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý và trở thành tài sản quốc gia được nhà nước bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam. “Hội chợ cam Vinh - Nghệ An 2017 được tổ chức lần này là một trong những hoạt động nhằm mục đích tiếp tục phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý cam Vinh cho sản phẩm cam quả trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Là nơi kết nối người sản xuất với người tiêu dùng. Hội chợ lần này còn góp phần tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ gia đình sản xuất cam trên địa bàn tỉnh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, xúc tiến thương mại, liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế”.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ cam Vinh (từ 28 đến 30/12/2017), tỉnh Nghệ An cũng sẽ tổ chức Hội thảo Quản lý và phát triển thương hiệu cam Vinh - Nghệ An, với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, các tổ chức, hiệp hội, hộ sản xuất cam trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị, phân bón hữu cơ, công nghệ sinh học, giống cây trồng... phục vụ chăm sóc và phát triển cây cam./.

Cũng tại buổi khai mạc hội chợ đã có 7 đơn vị ký kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cam.

Bình luận của bạn