Khai mạc Triển lãm Trí tuệ Lao động Việt Nam và phiên chợ Tết Lao động

Sáng 30/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã khai mạc Triển lãm Trí tuệ Việt Nam và phiên chợ Tết lao động.

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng; Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và đại diện các CĐ ngành, LĐLĐ các tỉnh, thành phố.

Triển lãm “Trí tuệ lao động Việt Nam” năm nay trưng bày 75 sản phẩm xuất sắc từ sáng kiến của công nhân, người lao động Việt Nam do công nhân, người lao động Việt Nam sản xuất, trong đó có 10 sản phẩm xuất sắc, đại diện cho CNVCLĐ cả nước được vinh danh tại chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Với mục đích để các doanh nghiệp sản xuất trong nước trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, hiểu thêm nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng là công nhân và với tiêu chí phục vụ công nhân, Phiên chợ Tết lao động năm nay thu hút 30 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, các viện nghiên cứu tham gia với 58 gian hàng giảm giá kích cầu gồm các mặt hàng Việt thân thiết với nhu cầu mua sắm của anh chị em công nhân. Đặc biệt, tại phiên chợ có gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủy hải sản của ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa đến từ Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam.Trong Top 10 sản phẩm tiêu biểu nhất, Thủ đô Hà Nội vinh dự có sản phẩm được tôn vinh là: Máy biến áp truyền tải 500kV của Tổng Công ty thiết bị điện Đông Anh – Công ty cổ phần và máy in Canon của Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐVN thăm gian hàng triển lãm của Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm nay diễn ra cùng thời điểm kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 56 quy định người lao động được nghỉ làm việc và có hưởng lương trong Ngày Quốc tế Lao động 1/5.Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng khẳng định: “Tổng LĐLĐVN hy vọng, thông qua các hoạt động này sẽ tạo không khí Tết Lao động sôi nổi trong CNVCLĐ, động viên người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả lao động, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao hơn, được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu. Tổng Liên đoàn cũng hy vọng các doanh nghiệp ghi nhận những đóng góp quan trọng của người lao động, động viên họ gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị và xem người lao động là thành viên hữu cơ để doanh nghiệp phát triển”.

Tháng 5 cũng là dịp các cấp CĐ triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động. Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016, Tổng LĐLĐVN đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để người lao động được hưởng ngày “Tết Lao động” thật sự ý nghĩa.

Tại Thủ đô Hà Nội, trong các ngày từ 30/4-1/5, trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra các chương trình: Triển lãm các sản phẩm Trí tuệ lao động Việt Nam; phiên chợ Tết Lao động; hội chợ ẩm thực; văn nghệ hát cho công nhân nghe và Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Tại các tỉnh Đông Nam Bộ, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, tại Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ và chung vui “Tết Lao động năm 2016” với công nhân các tỉnh Đông Nam Bộ.

 

Bình luận của bạn