Lan tỏa lòng tin hàng Việt

Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), từ năm 2015 đến nay, đã có 5 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” được xây dựng thành công trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Công Thương tỉnh Phú Yên, nhờ các điểm bán này, người tiêu dùng trong tỉnh dễ dàng tiếp cận với hàng hóa Việt chính hãng. Giống như nhiều địa phương khác trên cả nước, trước đây, hệ thống phân phối bán lẻ hàng Việt trên địa bàn chưa được quan tâm đúng mức. Hàng hóa tại nhiều điểm bán lẻ chưa được sắp xếp khoa học, bắt mắt. Thị trường bị chiếm lĩnh gần như hoàn toàn bởi hàng Trung Quốc, trong khi hàng Việt Nam thiếu tính cạnh tranh cả về giá và chất lượng nên không tạo được chỗ đứng trên thị trường. Chưa kể, nạn hàng nhái, hàng giả hoành hành khiến hàng Việt Nam càng khó mở rộng thị phần.

Những năm gần đây, hiệu ứng từ CVĐ đã giúp hàng Việt Nam được người dân Phú Yên ngày càng ưa chuộng. Tạo điều kiện cho bà con được mua hàng Việt chính hãng, giúp doanh nghiệp (DN) tiêu thụ hàng hóa, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ, từ năm 2015, Sở Công Thương Phú Yên đã chú trọng xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam. Điểm chung của các điểm bán này là tập trung ở khu vực thu hút đông dân cư đến mua sắm. Nơi được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam chủ yếu là các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quầy hàng đã kinh doanh trong thời gian dài, có uy tín và kinh nghiệm phân phối hàng Việt.

Bằng nguồn vốn của Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh đã hỗ trợ các điểm bán lắp đặt kệ hàng, trang trí bảng hiệu bắt mắt và tạo hiệu ứng quảng bá hàng Việt tốt nhất. Các điểm bán hàng còn được tham gia chương trình quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương. Đặc biệt, Sở Công Thương tỉnh yêu cầu chủ cửa hàng cam kết thực hiện tốt các khâu cung cấp hàng hóa, tìm nguồn hàng chất lượng, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm là hàng Việt chính hãng. Với không gian rộng rãi, văn minh, lịch sự, hàng hóa dồi dào và hầu hết là hàng Việt Nam chất lượng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Theo chủ điểm bán hàng Việt ở thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa), để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, cửa hàng đã thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, lấy nguồn hàng chính hãng, có chất lượng, giá phù hợp với túi tiền của người dân địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp với các DN sản xuất có thêm nhiều chương trình khuyến mãi cho bà con. Nhờ đó, lượng khách đến với cửa hàng ngày càng tăng cao.

Để lan rộng hiệu quả từ Điểm bán hàng Việt Nam, ngoài nguồn hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Phú Yên đã dành nguồn kinh phí địa phương để giúp quảng bá, làm bảng hiệu giới thiệu hàng Việt cho 7 cửa hàng, điểm bán trên địa bàn TP. Tuy Hòa và các huyện: Tuy An, Đông Hòa, Sơn Hòa. Thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh định hướng sẽ huy động nguồn kinh phí từ DN để xây dựng nhiều hơn các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn.

Bình luận của bạn