LĐLĐ TP. Hà Nội: Mong người Việt yêu và ưu tiên dùng hàng Việt

Bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội trò chuyện với người bán hàng tại Hội chợ hàng Việt năm 2015. (Ảnh: Xuân Trường)

Tối 25.12 LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức khai mạc “Hội chợ hàng Việt” năm 2015 tại Nhà Văn hóa thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh - nơi có đông CNLĐ của nhiều DN ở KCN Bắc Thăng Long ở trọ. Đến dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội; đại diện Tổng LĐLĐVN, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo huyện Đông Anh; lãnh đạo LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ KCN - CX Hà Nội và đông đảo CNLĐ KCN Bắc Thăng Long.

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội nêu rõ: “Hưởng ứng Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” do Bộ Chính trị phát động, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Ban Thường vụ LĐLĐ TP.  Hà Nội và các DN trên địa bàn TP tổ chức Hội chợ hàng Việt năm 2015 nhằm quảng bá thương hiệu hàng VN và tiếp tục đồng hành cùng DN, vì sự phát triển bền vững của DN. Hội chợ hàng Việt nhằm tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các DN, những sản phẩm tiêu biểu truyền thống của các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội. Với mong muốn thông qua Hội chợ đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” trong các cấp CĐ, các tổ chức, cơ quan, DN và đông đảo CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn huyện Đông Anh và KCN Bắc Thăng Long, góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước”.

Cũng theo bà Tuyến, Hội chợ hàng Việt là hoạt động thường niên được LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức. Hội chợ hàng Việt năm 2015 đã thu hút trên 50 DN, cơ sở làng nghề, với 87 gian hàng với các ngành hàng đa dạng như dệt may, thời trang, điện, điện tử, cơ kim khí, đồ gia dụng, đồ gốm sứ, da giày, … (trong đó 80% là những DN đã tham gia Hội chợ thường xuyên 3 năm qua). Đặc biệt, nhiều DN đến với Hội chợ đã thực hiện nhiều chính sách giảm giá sản phẩm, tri ân hỗ trợ khách hàng và NLĐ. Hội chợ hàng Việt năm 2015 cũng là cơ hội cho người tiêu dùng, CNVCLĐ, nhân dân trên địa  bàn huyện Đông Anh, KCN Bắc Thăng Long có cơ hội lựa chọn tiêu dùng thông minh trong nền kinh tế hàng hóa đa dạng như hiện nay. Bà Tuyến tin tưởng hội chợ thực sự là ngày hội của các sản phẩm thương hiệu VN. Bà kêu gọi mọi người hãy cùng đề cao lòng tự hào là nhà sản xuất VN, người tiêu dùng VN và sản phẩm thương hiệu VN. Hãy ưu tiên dùng hàng VN vì sự phồn vinh của đất nước.

Thay mặt các DN tham gia Hội chợ, bà Trương Thị Thạch - PGĐ Cty Siêu thị (TCty Thương mại Hà Nội) cho hay, tham gia Hội chợ lần này, TCty Thương mại Hà Nội tổ chức 17 gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng của các Cty thành viên. Phương châm phục vụ của Cty là “Hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo ATVSTP” nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thiết yếu của nhân dân và CNLĐ trong vùng.

Trong buổi chiều tối mưa giá, lạnh lẽo, bà Ngô Thị Hạnh - phụ trách 3 gian hàng tham gia tại Hội chợ của Cty CP Thương mại dịch vụ Tràng Thi cho hay: “Thời tiết bất lợi, lại rơi vào ngày thứ sáu nên chỉ có người dân đến nhiều hơn, còn CN đến chưa nhiều. Chiều nay, chúng tôi bán còn chậm, doanh số mới 3 - 4 triệu đồng, hy vọng thứ bảy, chủ nhật sẽ có đông CNLĐ đến mua sắm. Tuy nhiên, bán được bao nhiêu chúng tôi vẫn vui vì đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị, chỉ mong hàng VN được người VN yêu thích, lựa chọn, người dân, CNLĐ được mua hàng đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp”.

Trong số những CN đến với Hội chợ và mua sắm, hai chị em Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Trần Anh Đức (Cty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam) đã lựa chọn mua được cho mẹ một chiếc áo ấm, ít ngày nữa được nghỉ sẽ mang về tặng mẹ ở Phú Thọ. CN Trần Văn Vỹ (Cty TNHH Yamaha, KCN Bắc Thăng Long) thì tươi cười vì đã mua được một ít thạch, dầu sả, bánh kẹo. Anh Vỹ cho biết, hàng Việt mình cũng chất lượng, dùng tốt mà giá cả lại phù hợp với túi tiền khiêm tốn của CN. Như túi thạch này chỉ mua 41.000 đồng, nếu mua bên ngoài Hội chợ cũng phải đắt hơn ít nhất vài ngàn đồng.

Bình luận của bạn