Người tiêu dùng Việt mua hàng gia dụng an toàn và tiết kiệm ở đâu?

Sau cơn bão tẩy chay thực phẩm bẩn tràn lan và các sản phẩm sử dụng hóa chất độc hại, người tiêu dùng biết tin và mua những sản phẩm nào?

Nếu như những năm trước đây, các sản phẩm nhựa gia dụng trên thị trường Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu từ Trung Quốc thì đến nay nhựa gia dụng Việt Nam đã chiếm khoảng 90% thị trường nội địa. Khi làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng do những lo ngại về chất lượng, đến an toàn sức khỏe, người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển qua dùng sản phẩm Việt Nam.

Mặc dù chiếm ưu thế trên thị trường nội địa, nhưng các nhà sản xuất trong nước chỉ mới phát triển được những sản phẩm bình dân như chậu xô, rổ nhựa, bàn ghế... mà chưa có mục tiêu phát triển dòng sản phẩm cao cấp để cạnh tranh với hàng ngoại. Có thể nói, phân khúc thị trường nhựa tiêu dùng cao cấp còn đang bị bỏ ngỏ cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo nhận định của giới chuyên môn, các tập đoàn sản xuất hàng gia dụng nước ngoài lựa chọn Việt Nam và xem đây là thị trường tiềm năng với các sản phẩm cao cấp. Dự báo những năm tới, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nhựa gia dụng cao cấp sẽ tăng khoảng 5%/năm. Đây là cơ hội và thách thức để các doanh nghiệp Việt Nam tự tin đi những bước tiến mới, đầu tư mạnh vào hoạt động nghiên cứu thị trường, nâng cấp máy móc thiết bị, cải tiến thiết kế cũng như đẩy mạnh hoạt động quảng bá, phân phối sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước.

Thực trạng chất lượng và giá cả hàng Việt Nam với hàng nhập khẩu

 

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới. So sánh với hàng Trung Quốc, hàng nhựa gia dụng Việt Nam có mẫu mã đẹp hơn và chất lượng tốt hơn, và giá cả hợp lý. Với tâm lý chuộng hàng “Made in Vietnam”, ngành sản xuất nhựa trong nước đã đánh bại các doanh nghiệp Trung Quốc.

Còn so sánh với hàng nhập khẩu cao cấp từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia thì lợi thế của hàng Việt Nam chính là giá thành rẻ hơn hàng nhập ngoại 20-50%.

Tuy nhiên, xu hướng sử dụng các sản phẩm an toàn cho sức khỏe khiến cho nhiều người tiêu dùng không ngần ngại bỏ ra số tiền gấp rưỡi, gấp hai, thậm chí gấp 3 lần để mua hàng nhập khẩu. Sự ồ ạt của các tên tuổi hàng gia dụng đến từ nước ngoài như Nhật, Hàn, Đức và tâm lý sính ngoại đã khiến các doanh nghiệp trong nước đứng trước cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt.

Với ưu thế mẫu mã và chất lượng, hàng gia dụng nhập khẩu vẫn được giới nội trợ đánh giá cao. Khảo sát tại các hệ thống siêu thị, dễ dàng có thể nhận thấy nhiều sản phẩm nhựa gia dụng cao cấp từ rổ rá, bát đĩa, hộp nhựa, màng bọc thực phẩm đến xô chậu, tủ nhựa, thớt nhựa... Hầu hết các sản phẩm đang được phổ biến nhập từ Đức, Hàn Quốc hay Thái Lan. So với giá thành luôn đắt hơn, thậm chí là gấp đôi. Đơn cử một chiếc thớt nhựa của Hàn Quốc có giá từ 155k đến 255k, trong khi đó sản phẩm của Việt Nam có giá chưa đến 100k.

An toàn và tiết kiệm là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng

 

Nhiều khách hàng cho hay, các sản phẩm hàng gia dụng từ nước ngoài có chất lượng tốt, mặc dù phải mua với giá cao nhưng họ cảm thấy an tâm về chất lượng sản phẩm, về độ an toàn. Tuy nhiên, với giá cả đắt đỏ của hàng nhập khẩu, không phải ai cũng có khả năng mua được. Kể từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng, người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen chuyển sang dùng các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Vậy các sản phẩm cao cấp của Việt Nam có thực sự đáp ứng được nhu cầu về an toàn và chất lượng, kiểu dáng không?

Hàng Việt Nam đã dần khẳng định được chất lượng và mẫu mã

 

Với những nỗ lực không ngừng vươn lên, trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá cả cạnh tranh được khách hàng ủng hộ và tin dùng, góp phần tăng sức cạnh tranh của hàng nhựa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Hiện nay, các sản phẩm NANOFRESH được sản xuất trong nước theo công nghệ mới và phương hướng sản xuất mới theo phương châm “An toàn vì người Việt” được đánh giá cao trên thị trường. Hiểu người tiêu dùng Việt Nam và vì lợi ích người tiêu dùng Việt Nam, công ty CP sản xuất hàng gia dụng Sáng Tạo Việt đã cho ra những sản phẩm sáng tạo, an toàn, chất lượng với kiểu dáng mẫu mã đẹp mắt, giá thành hợp lý đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các bà nội trợ hiện đại.

Hiện Nanofresh đã xây dựng mạng lưới hơn 300 đại lý trên toàn quốc và đưa hàng vào các siêu thị lớn như Fivimart, Citimart, Unimart, Intimex, Hapromart, Haprofood,.. Những sản phẩm thương hiệu Nanofresh “An toàn và tiết kiệm” - như Máy cuốn nem Việt 4 trong 1, thớt nhựa kháng khuẩn PE và màng bọc thực phẩm PE kháng khuẩn đã thực sự tạo ra thói quen tiêu dùng mới cho người Việt.

Nanofresh đã được Cục VSATTP chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo giấy chứng nhận số 447/2015/ATTP-CNĐK, khả năng kháng khuẩn theo GNC của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quatest 1 số 2016/933TN4, 15/3839/TN8, 15/2910/TN8.

Bình luận của bạn