Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia Vietnam AutoExpo 2019

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương cùng các Bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công Thương - VIOIT, Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam - VSAE và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15-6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Triển lãm về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đà tăng trưởng tốt, các chính sách, giải pháp từ Chính phủ cho ngành ô tô đang bắt đầu được thực hiện cùng với sự đầu tư kỹ lưỡng sẽ là môi trường lý tưởng cho các các doanh nghiệp ô tô, xe máy và ngành công nghiệp hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng, đối tác, trao đổi thúc đẩy phát triển về công nghệ và sản phẩm.

Theo dự báo tăng tưởng kinh tế Việt Nam do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố mới đây, năm 2019 tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ ở mức 6,6%. Còn theo kịch bản tăng trưởng cho năm 2019 của Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (NCIF), nền kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,84% đến 7,02%.

Đây là những tín hiệu thuận lợi để thị trường ô tô, nhất là các loại xe thương mại có cơ hội đạt được sự phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 1-2019, sản lượng tiêu thụ ô tô đạt 33.484 xe, tăng 27% so cùng kỳ năm 2018.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, trong năm 2019, Bộ sẽ thực hiện các giải pháp để hỗ trợ, thúc đẩy các dự án ngành ô tô, xây dựng thí điểm chuỗi cung ứng ngành ô tô cho các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô trong và ngoài nước, đồng thời, nghiên cứu các cơ chế chính sách thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia đầu tư các dự án có quy mô lớn tại Việt Nam nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước tham gia sâu nhất vào chuỗi sản xuất ô tô đa quốc gia.

Tại triển lãm quốc tế lần thứ 16, Vietnam AutoExpo 2019 sẽ là môi trường lý tưởng cho các các doanh nghiệp ô tô, xe máy ra mắt sản phẩm để khách hàng tiếp cận cũng như đối tác trao đổi nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ và sản phẩm mới.

Thế mạnh của Vietnam AutoExpo về xe ô tô thương mại, xe máy và công nghiệp hỗ trợ năm nay tiếp tục được duy trì. Bên cạnh các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xe thương mại và xe chuyên dụng, xe máy và công nghiệp hỗ trợ như VEAM, Dongfeng, Scania, Hino, Kamaz, Kenda, ELIG, Vietmap, Yangmin, Đặng Gia, CNC Hà Nội, TechGlobal.. thì tại triển lãm lần này còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ Nga, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (TQ)...

Cũng tại Vietnam AutoExpo 2019 sẽ diễn ra các hội thảo và diễn đàn đối thoại như: Tiềm năng, nhu cầu và chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Ô tô tại Việt Nam; Cơ hội nào cho các sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ đến được với các Nhà sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam.

 

Bình luận của bạn