Nhiều hoạt động phong phú trong Vietnam Expo 2017 TP.HCM

Từ ngày 6 - 9/12/2017 tại TP.HCM sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (Vietnam Expo 2017 TP.HCM) với hơn 750 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động bên lề phong phú, tạo nhịp cầu cho doanh nghiệp thúc đẩy giao thương. 

Với thành công về hiệu quả và chất lượng trong giao dịch thương mại trong suốt 14 năm qua, Hội chợ Vietnam Expo 2017 TP.HCM tiếp tục là điểm đến quan trọng, là cầu nối giao thương dành cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Với 800 gian hàng có tại Vietnam Expo 2017, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tìm kiếm sự da dạng trong nhiều nhóm ngành hàng như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; vật liệu xây dựng, ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; thực phẩm, đồ uống; sản phẩm làm đẹp, ... 

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, để nâng cao giá trị của chương trình xúc tiến thương mại, là một loạt các hoạt động bên lề được phân nhỏ theo từng lĩnh vực sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ như: Chương trình giao thương doanh nghiệp ngành Cơ điện Trung Quốc – Việt Nam (ngày 6/12). Theo đại diện Ban tổ chức, các doanh nghiệp tham dự sự kiện này đến từ khu kinh tế sôi động bậc nhất của Trung Quốc. Dự kiện sẽ có 500 cuộc hẹn xúc tiến thương mại được bố trí trước. Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư 3 tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam diễn ra cùng ngày cũng được phối hợp tổ chức với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. HCM và Hội xúc tiến đối ngoại phát triển doanh nghiệp TP. Thiên Tân. Tọa đàm sẽ diễn ra với chủ đề “Chính sách thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra hoạt động Đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng – Kiến tạo tương lai châu Á (ngày 7/12 ) có chủ để “Chất lượng cơ sở hạ tầng nào phù hợp với sự phát triển kinh tế Việt Nam & Nhật Bản sẽ có vai trò quan trọng như thế nào trong sự phát triển này”, và “Công nghệ Nhật Bản liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam ra sao” hứa hẹn sẽ mang tới thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là hội thảo “Ứng dụng công nghệ quét 3D Laser scanning trong lĩnh vực Cơ khí Điện – Giải pháp và Lợi ích vượt trội” (ngày 7/12) do Hội cơ khí điện – điện tử TP. HCM (HAMEE) thực hiện; Chương trình đào tạo “Kỹ thuật và Quy trình phát triển sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu” (ngày 8/12). Đây là khóa đào tạo về kỹ năng từ khâu định vị sản phẩm, lập kế hoạch, khảo sát nhu cầu khách hàng, thiết lập yêu cầu, phát triển sản phẩm, thử nghiệm cho đến ứng dụng.

Đại diện Ban tổ chức hội chợ nhấn mạnh, các hoạt động bên lề sẽ là một chuỗi giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp tới tham dự hội chợ.

Hội chợ Vietnam Expo 2017 TP.HCM do Công ty Vinaxed tổ chức, sẽ mở cửa vào 9h – 17h, từ ngày 6 – 9/12/2017 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Bình luận của bạn