Nhìn lại chặng đường "Tự hào hàng Việt Nam 2017" tại các tỉnh miền Nam

6 tỉnh thành được chọn làm nơi tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” 2017 gồm có: Cần Thơ (11/01), An Giang (13/01), Tiền Giang (01/03), Đồng Tháp (04/03), Kiên Giang (09/03), Tây Ninh (01/04). Phần lớn đây là những khu vực có vùng biên giới giáp ranh nên tình hình buôn lậu diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là buôn lậu thuốc lá.

Tại những điểm nóng buôn lậu này, các đối tượng buôn lậu thuốc lá thường xuyên thực hiện hành vi kể cả chốn đông người hay ban ngày, thậm chí là chống đối người thi hành công vụ, gây ra nhiều tai nạn thương tâm.

1
Vận chuyển Jet và Hero lậu bằng thuyền nhỏ tại các tỉnh biên giới phía Nam

Có thể thấy, có người tiêu thụ hàng lậu mới có buôn lậu. Hơn nữa, một nghiên cứu khác cho biết, trong thuốc lá Jet và Hero lậu có tẩm chất Coumarin - đây là thành phần có trong thuốc diệt chuột, không chỉ ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng mà còn làm tăng nguy cơ sảy thai đối với phụ nữ mang thai và ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của trẻ nhỏ.

Vì tất cả những lý do trên, chuỗi chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về việc tẩy chay hàng lậu, không tiêu thụ hàng giả, hàng nhái; trong đó có thuốc lá lậu. Tham gia chương trình, người dân không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ lôi cuốn, hấp dẫn mà lồng ghép vào đó còn là những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc. Tiêu biểu là vở kịch của NSND Hồng Vân.

2
NSND Hồng Vân mang vở kịch về đề tài “Buôn lậu, không có hậu. Thuốc lá lậu, không có hậu” đến với người dân Nam Bộ

Được biết, đây là vở kịch NSND Hồng Vân viết riêng cho Tạp chí Công Thương với đề tài với thông điệp “Đừng tham gia buôn lậu chỉ vì ham lợi trước mắt mà quên đi hậu quả về sau. Ai cũng bắt đầu chỉ với suy nghĩ “đi buôn lời, chỉ buôn một thời gian, kiếm đủ vốn rồi nghỉ, bù đắp vợ con sau”. Đồng thời, thông qua vở kịch, tác hại của việc hút thuốc lá lậu đối với sức khoẻ cộng đồng cũng được nhấn mạnh.

Một lần nữa, cùng nhìn lại hành trình “đi dọc miền Nam” của “Tự hào hàng Việt Nam 2017”.

3
Hình ảnh người dân Cần Thơ nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tại An Giang, khu vực tổ chức ngay vị trí quảng trường giúp cho việc tuyên truyền đạt hiệu quả cao, thu hút hơn 1.000 người đến tham gia. Tiếp đó, tại Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Tây Ninh tinh thần của chưa chương trình vẫn luôn rất sôi nổi.

4
Sân khấu “Tự hào hàng Việt Nam 2017” tại Kiên Giang (09/03/2017)
5
Nhiều suất học bổng giá trị đã được trao tặng cho thanh thiếu niên địa phương

Hành trình “Tự hào hàng Việt Nam 2017” đã chính thức khép lại. Hy vọng thông qua chuỗi chương trình, người người, nhà nhà sẽ cùng nhau ủng hộ hàng Việt, góp phần củng cố nền kinh tế nước nhà và bảo vệ chất lượng cuộc sống của chính mình.

Bình luận của bạn