Nơi thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm

Trong tuần qua, hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh năm 2018 là nơi thu hút đông đảo người dân đến thăm quan và mua sắm.

Hội chợ có 380 gian hàng tiêu chuẩn của 200 doanh nghiệp trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành phố trong nước. 80% sản phẩm trưng bày tại Hội chợ là hàng hóa được sản xuất trong nước bao gồm: Sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, nông sản thực phẩm chế biến, hàng dệt may, thiết bị điện - điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin-viễn thông, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm văn hóa-du lịch, sản phẩm làng nghề truyền thống... Đây là những sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng, nhãn hiệu nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng là “điểm đến” thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm.

Đặc biệt, Hội chợ lần này, mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có 2 gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng mang nét đặc trưng của địa phương với chất lượng tốt, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như: Đồ gỗ  mỹ nghệ Đồng Kỵ (TX Từ Sơn); khoai tây (Quế Võ); nem Bùi (Thuận Thành); cà rốt (Lương Tài); rau, củ, qua an toàn (Gia Bình và Yên Phong)… Vừa giới thiệu, vừa bán sản phẩm, ông Nguyễn Đắc Thành, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp chuyên sản xuất rau an toàn ở Lãng Ngâm (Gia Bình) cho biết: “Lần đầu tiên tham gia Hội chợ, chúng tôi mạnh dạn đưa gần chục loại rau, củ, quả đến trưng bày, giới thiệu và được rất nhiều người tiêu dùng chọn mua. Qua đây, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết đến sản phẩm của HTX và đặt hàng để dùng hoặc bỏ mối cho các cửa hàng, đại lý thực phẩm an toàn…”.

Ông Dương Quốc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Cúc (Thái Nguyên) cho biết: “Tại Hội chợ, Công ty trưng bày một số sản phẩm đặc trưng của Thái Nguyên như: Chè búp khô Thái Nguyên, tinh bột chè làm đẹp, tinh bột chè làm ẩm thực và bột lá sen tươi…Trong đó, Chè búp khô Thái Nguyên đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực. Trong mấy ngày qua, gian hàng của Công ty có khá nhiều khách và các đoàn khách đến tìm hiểu và đặt mua sản phẩm”.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền bày bán trong Hội chợ còn có sự hiện diện của nhiều thương hiệu quen thuộc nổi tiếng và sản phẩm được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao trong và ngoài tỉnh. Đây là cơ hội tốt cho người dân tiếp cận, ưu tiên sử dụng hàng Việt; doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, mở rộng hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện cho người dân thêm hiểu biết về hàng Việt và các thương hiệu Việt và ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Tại gian hàng trưng bày các sản phẩm Curcumin, thực phẩm chức năng Promen, Curzynat, nước xúc miệng trầu không, cao ích mẫu, siro ho bổ phế, trà thảo dược lợi sữa… của Công ty Cổ phần Dược phẩm Bắc Ninh không khí mua sắm diễn ra khá sôi động. Ông Nguyễn Quang Bang, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc BANIPHAR chia sẻ: “Sản phẩm sản xuất tại Công ty đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Đặc biệt tinh chất Curcumin được chiết xuất với độ tinh khiết lên tới 95-99% (trong khi tiêu chuẩn quốc tế chỉ là 90%) có ý nghĩa lớn trong việc phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim... đã tạo được chỗ đứng vững trên thị trường góp phần giúp Công ty liên tục nhiều năm được các cấp, ngành Trung ương và tỉnh khen thưởng. Năm 2013, sản phẩm Curcumin Của Công ty được nhận Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2013…

Ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường Ban chỉ đạo cuộc vận động, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ nhận định: Hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh năm 2018 không chỉ góp phần thay đổi suy nghĩ của người dân để ưu tiên sử dụng hàng Việt mà còn  hướng tới người Việt chủ động tìm hàng Việt; tăng cường xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các làng nghề truyền thống quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm; mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển thị trường… Thông qua sự kiện này, góp phần kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa, thực hiện hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Bình luận của bạn