Phấn đấu đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt lên trên 90%
Chiều 11/3, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Cuộc vận động) năm 2019 và hướng dẫn một số nội dung tổng kết 10 năm triển khai Cuộc vận động (2009-2019). Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh chủ trì hội nghị.
Theo đó, các đơn vị thành viên của ban chỉ đạo tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua những công việc đã triển khai để thực hiện Cuộc vận động; tổ chức điều tra xã hội học về sự quan tâm và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt; đánh giá sự chuyển biến về nhận thức, xu hướng mua sắm, tiêu dùng của người dân... Đồng thời, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cũng thông qua kế hoạch thực hiện đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu của đề án này là đến hết năm 2019 sẽ có 85% người tiêu dùng và các doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn lên trên 65%; tại các siêu thị, trung tâm thương mại lên trên 70%; xây dựng thí điểm thành công điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”...
Phấn đấu đến năm 2020 có trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn lên đến 80%; ở các siêu thị, trung tâm thương mại lên trên 90%...
Để thực hiện mục tiêu này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động yêu cầu các đơn vị thành viên phải tăng cường công tác thông tin tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động, không ngừng nâng cao chất lượng Cuộc vận động, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, tạo điều kiện nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng...