Quảng bá, giới thiệu cá Sông Đà đến với người dân Thủ đô
“Tuần lễ cá Sông Đà Hà Nội năm 2018” đã chính thức khai mạc sáng 30/6 tại siêu thị Big C Thăng Long. Đây là lần đầu tiên, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức chương trình giới thiệu quảng bá thương hiệu “cá sông Đà”.
Chương trình nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà- đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam- cho biết, các loại cá Sông Đà được giới thiệu trong “Tuần lễ cá Sông Đà” đợt này tại các siêu thị Big C, là cá được nuôi thả hoàn toàn với môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; cá được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu,..; được nuôi theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản. Các sản phẩm cá sông Đà tại hệ thống siêu thị Big C được khai thác đúng tuổi thương phẩm, và đều đã được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP.
Sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán tại siêu thị Big C đã được Viện kiểm nghiệm An toàn Thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. Theo đó, các sản phẩm cá sông Đà tại Big C đều đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và có hàm lượng protein và vitamin rất cao, đặc biệt tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Viện kiểm nghiệm an toàn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y Tế và đại diện Big C công bố kết quả kiểm nghiệm cá Sông Đà
Tại sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm cá Sông Đà, các công thức chế biến đơn giản dễ áp dụng giúp cho người tiêu dùng được lựa chọn và sử dụng sản phẩm cá Sông Đà an toàn – loại đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam với giá cả hợp lý. Cá Sông Đà sẽ được giới thiệu bày bán tại 15 siêu thị Big C miền Bắc.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, tại Big C Thăng Long- nơi tổ chức chính tuần lễ Cá Sông Đà sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ Cá Sông Đà,... để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Với giá bán chỉ từ 88.000 đồng/kg, kèm áp dụng khuyến mãi hấp dẫn lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản Sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm..., dự kiến trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 1 tấn cá Sông Đà.
Tiếp theo Tuần lễ cá Sông Đà này, Central Group Việt Nam tiếp tục giới thiệu quảng bá cá sông Đà trên các siêu thị Big C, không chỉ là sản phẩm tươi sống, mà còn sơ chế, chế biến thành các món ẩm thực hấp dẫn đến với người tiêu dùng.
Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm, góp phần tạo đầu ra ổn định, đồng thời, khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá Sông Đà nói riêng, phát triển bền vững- bà Lê Thị Mai Linh nhấn mạnh.