Quảng Ngãi chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết

Để chuẩn bị hàng hóa Tết, đến thời điểm này, các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường sản xuất, nhập hàng đảm bảo dự trữ nguồn cung. Hiện các nhà phân phối cũng cam kết sẽ cung cấp hàng hóa với giá cả bình ổn nhất để người dân có một cái tết đầm ấm, vui tươi.

Để chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đến nay, siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi đã hoàn tất kế hoạch và đang triển khai ký kết với các nhà sản xuất để cung ứng hàng hóa. Theo dự báo, sức mua dịp Tết cao hơn nhiều so với ngày bình thường nên siêu thị này ký kết với các nhà cung cấp để nhập 950 tấn hàng, trị giá gần 100 tỷ đồng. Hiện nay, siêu thị đang bắt đầu nhập hàng về để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân. Các mặt hàng được liên kết với nhà sản xuất vẫn tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống như thịt, rau củ, gạo, đường, bánh kẹo, dầu ăn... Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cam kết sẽ bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Nghĩa là, hầu hết các mặt hàng sẽ không tăng hoặc tăng đáng kể so với dịp Tết năm Ất Mùi. 

Ông Lê Hồng Ca, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi cho biết: Hiện nay chúng tôi ổn thấp hơn so với thị trường từ 5- 10%. Các mặt hàng thiết yếu cam kết không tăng thời điểm Tết, đã bắt đầu ký kết với nhà sản xuất. Nhìn chung năm nay giá cả tương đối ổn định, nguồn cung dồi dào. Cam kết bình ổn thấp hơn so với thị trường từ 5- 10%. Các mặt hàng thiết yếu cam kết không tăng thời điểm Tết.

Tính đến thời điểm này, hệ thống siêu thị ở tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành phương án và đang bắt đầu nhập hàng về để đáp ứng người tiêu dùng. Hiện các siêu thị ở tỉnh Quảng Ngãi có hơn 90% hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho thấy người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt. Năm nay, hàng sản xuất trong nước được dự báo tiếp tục sẽ lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Bởi, thời gian gần đây, các nhà sản xuất trong nước đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và giá cả phù hợp với người tiêu dùng.

 Ông Lê Văn Thanh, Giám đốc Siêu thị Quảng Ngãi cho biết: Siêu thị Quảng Ngãi đã chuẩn bị xong kế hoạch. Chúng tôi tập trung đến hàng việt để cung ứng ra thị trường. Người tiêu dùng cũng rất quan tâm và sử dụng hàng Việt. Chúng tôi cũng đã làm việc với nhà cung cấp và giá cả sẽ được bình ổn dịp tết. 

Hiện, Sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi cũng đang bàn các giải pháp để góp phần bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Cùng với đó, vào dịp cuối năm, Quảng Ngãi sẽ đẩy mạnh việc đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để người dân tiếp cận hàng hóa dễ dàng, đúng giá, tạo điều kiện để người dân đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm./.

Bình luận của bạn