Quảng Ngãi mở cơ hội hợp tác giao thương

Chiều 6/9, lần đầu tiên tại Quảng Ngãi diễn ra hội nghị “Kết nối cung cầu - Quảng Ngãi 2017” với nhiều điểm khác biệt gắn liền với thực tế của tỉnh. Hội nghị có quy mô khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

15-04-38_nnvn_1
Trên 87 đơn vị, DN trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu trên 100 sản phẩm tại Quảng Ngãi

Mục tiêu của hội nghị nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa SX tại Quảng Ngãi và các tỉnh, thành vào các hệ thống phân phối trên cả nước; hỗ trợ đưa hàng hóa đặc trưng của tỉnh như hành, tỏi Lý Sơn, sản phẩm từ quế Trà Bồng, bò khô, nước mắm và các sản phẩm Quảng Ngãi có thế mạnh như gạch không nung, nấm, bánh kẹo, sữa đậu nành, nước khoáng, các loại hải sản, rau an toàn... vào các hệ thống phân phối.

Ông Trần Phước Hiền, Giám đốc Sở Công thương cho biết, hội nghị ần này sẽ góp phần vào công tác kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt; qua đó, góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường nội địa; đẩy mạnh liên kết các vùng miền; trao đổi và tiêu thụ hàng hóa giữa các DN tại Quảng Ngãi với các DN của các tỉnh, thành khác của cả nước.

Dịp này, trên 87 đơn vị, DN trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu trên 100 sản phẩm và tham gia Hội chợ, triển lãm công thương Duyên hải miền Trung với quy mô trên 400 gian hàng; giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Bình luận của bạn