Quảng Ninh giới thiệu các sản phẩm OCOP tại Hà Nội

"Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội”, đã chính thức khai mạc tối 11/1/2019, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội), và kéo dài liên tục từ ngày 11/1 đến 15/1/2019.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Big C Việt Nam thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND tỉnh Quảng Ninh, và các sở ban ngành có liên quan.

Hội chợ với 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa  bàn tỉnh Quảng Ninh, đặc sản của tỉnh Quảng Ninh, kỳ vọng mở ra cơ hội để sản phẩm OCOP (Mỗi xã, phường một sản phẩm) Quảng Ninh nói riêng, sản phẩm mang thương hiệu OCOP toàn quốc nói chung có cơ hội chinh phục người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Các sản phẩm tiêu biểu của chương trình như: Gốm sứ mỹ nghệ, gạo nếp cái Hoa vàng, rượu gạo, nấm kim châm, bột sắn dây tinh khiết; rượu mi Yên Tử, giò, chả, mật ong rừng, chè hoa vàng, gạo lức, bánh trưng, măng tây tươi,…

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh, cho biết, chương trình OCOP được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013. Đến nay sau 5 năm triển khai thực hiện, từ chỗ có 48 sản phẩm ban đầu (năm 2014), đến hết năm 2018 đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP, có 138 sản phẩm đạt  từ 3 - 5 sao (trong đó có 7 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao và 75 sản phẩm đạt 3 sao). Các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy xuất nguồn gốc), nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Lưu lượng khách hàng đến với Big C Thăng Long rất lớn, ước tính gần 100.000 khách hàng mua sắm vào dịp Tết trong 5 ngày diễn ra hội chợ. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống siêu thị và người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô; hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường./.

Bình luận của bạn