Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm OCOP được dán tem điện tử thông minh

Trong đó có 100 gian hàng mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh với tổng số trên 400 sản phẩm, 60 gian hàng trưng bày đặc sản các tỉnh, thành tiêu biểu khu vực trung du miền núi phía Bắc; 25 gian hàng đại diện các nước Thái Lan, Hàn Quốc.

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2018 là một trong những hoạt động thường niên trong Chương trình OCOP Quảng Ninh vào dịp đầu năm dương lịch (cuối năm âm lịch) nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và cung ứng sản phẩm phục vụ thị trường khách du lịch.

Cung cấp ra thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, đa dạng mẫu mã, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân địa bàn vùng núi, nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP tìm kiếm thông tin thị trường; xây dựng thị trường sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ sản phẩm, hợp tác phát triển sản phẩm.

Đây là một trong những nội dung thực hiện chủ trương tăng cường xúc tiến thương mại nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.'

Ngoài ra còn có sự tham gia của Khu gian hàng (25 gian hàng) các doanh nghiệp (DN) nước ngoài (Thái Lan và Hàn Quốc) tăng cường hoạt động giao lưu hội nhập sản phẩm OCOP Quảng Ninh với các sản phẩm các nước trong khu vực tạo động lực để sản phẩm OCOP Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng và bao bì mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đến nay toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 233/291 sản phẩm tham gia chương trình OCOP dán tem điện tử thông minh VNPT check (đạt 80%). Các sản phẩm còn lại chưa được dán chủ yếu là mới tham gia chương trình OCOP năm 2017 và đầu năm 2018.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2017 (25/16) còn có các hoạt động khuyến mại, tặng quà tri ân khách hàng của các DN/HTX sản xuất OCOP trong tỉnh, thể hiện tư duy thị trường của các DN/HTX.

Hoạt động biểu diễn văn hóa dân tộc (những điệu hát then Bình Liêu) xúc tiến quảng bá nét văn hóa vùng miền Quảng Ninh đồng hành cùng Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018. Hoạt động giới thiệu các dịch vụ cung ứng của các DN đồng hành cùng Chương trình OCOP Quảng Ninh... tạo không khí sôi động và nhân văn của hội chợ.

Được biết, tại khuôn viên của Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh còn diễn ra Hội chợ hoa Xuân Hạ Long 2018, văn nghệ “Mừng Đảng-Mừng Xuân”, tri ân khách hàng...

Bình luận của bạn