Quảng Ninh: Tích cực quảng bá sản phẩm địa phương

 

Sản phẩm miến dong Bình Liêu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng

Nhằm “phủ sóng” hàng Việt về vùng khó khăn, tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tiếp tục là một trong những hoạt động được Sở Công Thương Quảng Ninh đẩy mạnh thực hiện tại các huyện như: Cô Tô, Ba Chẽ, Tiên Yên… Các hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, nhận biết, sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước mà còn thúc đẩy doanh nghiệp (DN) tích cực sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, đây cũng là dịp quảng bá hữu hiệu các sản phẩm thế mạnh của địa phương đến người tiêu dùng và khách du lịch.Theo đó, công tác thông tin tuyên truyền đã được Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai quảng bá cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao; giới thiệu các sản phẩm đặc sản như rượu Ba Kích, miến dong Bình Liêu, sá sùng Vân Đồn, chả mực Hạ Long, gà Tiên Yên… Bên cạnh đó, thông tin thường xuyên về các hội chợ, phiên chợ tại địa bàn các huyện nông thôn, miền núi, biên giới trên bản tin Công Thương Quảng Ninh thường kỳ, góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt. Ngoài ra, trên trang web sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Ninh (qnitrade.gov.vn) thường xuyên đăng tải các thông tin quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, đặc sản có thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh, giúp người tiêu dùng, khách du lịch nắm bắt được thông tin, có sự chọn lựa, tin tưởng và ưu tiên dùng các sản phẩm của tỉnh.

Đến nay, nhiều địa phương, DN, người sản xuất đã mạnh dạn mở và hình thành vùng sản xuất tập trung, bền vững trên địa bàn tỉnh. Từ những sản phẩm chất lượng, Sở Công Thương tiếp tục là cầu nối giữa các địa phương và hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, nông sản, đặc sản Quảng Ninh không chỉ được bày bán tại hệ thống phân phối của địa phương mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, sau nhiều năm triển khai, mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã trở thành một trong những chương trình thành công của Quảng Ninh trong việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương có thế mạnh. Nhân rộng hơn hiệu quả của chương trình này, năm 2017, tỉnh Quảng Ninh còn xây dựng điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại TP. Móng Cái không chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng địa phương, du khách trong nước mà còn quảng bá sản phẩm đến với các khách hàng quốc tế.

Để nhân rộng hiệu quả của hoạt động nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm thế mạnh, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Sở Công Thương Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc sản địa phương. Đồng thời vận động các DN sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng tiếp tục đổi mới phương thức quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đa dạng hóa hệ thống phân phối, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài các đặc sản đã được nhiều người biết đến như chả mực Hạ Long, miến dong Bình Liêu, rượu Ba Kích… nhờ việc được phân phối tích cực qua kênh siêu thị, đến nay, nhiều sản phẩm khác của Quảng Ninh cũng được người tiêu dùng đón nhận như trứng gà Tân An (thị xã Quảng Yên), rượu mơ Yên Tử (TP. Uông Bí), ổi Hoành Bồ…

 

Bình luận của bạn