Saigon Co.op đẩy mạnh thu mua hải sản an toàn cho ngư dân Miền Trung

Theo thông tin từ Saigon Co.op, nhằm thiết thực chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân miền Trung qua việc đẩy mạnh tiêu thụ lượng hải sản đánh bắt xa bờ an toàn, từ 30/4 Saigon Co.op đã nhanh chóng thiết lập điểm thu mua hải sản tại cảng cá sông Gianh - Quảng Bình và bắt đầu thu mua các nguồn cá được xác định là an toàn.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, trong ngày 1/5, Saigon Co.op đã tiến hành thu mua khoảng 20 tấn cá tươi của ngư dân, trong đó chủ yếu là cá nục, cá bạc má.

Nguồn cá này được xác định đánh bắt xa bờ trong vùng biển an toàn và đã được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình kiểm tra và xác nhận đạt yêu cầu về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm thủy hải sản khai thác.

Tại điểm thu mua, bộ phận quản lý chất lượng Co.opmart cũng tiến hành kiểm tra nhanh chất lượng nhằm đảm bảo hải sản được bảo quản an toàn sau đánh bắt, đồng thời cùng với cơ quan chức năng và chủ tàu lập biên bản lấy mẫu đem đi kiểm tra chất lượng tại Trung chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2. Hiện tại toàn bộ lô hàng đang được cấp đông tại cảng, chỉ khi kết quả kiểm nghiệm đạt yêu cầu mới được đưa vào kinh doanh.

“Là đơn vị đi đầu trong chương trình bình ổn thị trường, Saigon Co.op cam kết đồng hành hỗ trợ ngư dân tiêu thụ hải sản đánh bắt xa bờ nhưng phải đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Chính vì vậy, chúng tôi phối hợp chặt chẻ với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra nguồn gốc, chất lượng nguồn hàng theo đúng quy định của nhà nước, đảm bảo tuyệt đối hàng hóa an toàn mới được đưa vào kinh doanh tại các điểm bán lẻ của Saigon Co.op”, ông Võ Hoàng Anh khẳng định.

Bình luận của bạn