Sóc Trăng: Đảm bảo cung ứng đủ hàng Tết

Thời điểm này, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2020 của tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất với sản lượng dồi dào, phong phú, giá cả được đảm bảo ổn định.

Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng thông tin, thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trên địa bàn tháng 12/2019 và 3 tháng đầu năm 2020, thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối trên địa bàn đã chuẩn bị hoàn tất và sẵn sàng cung ứng cho thị trường.

Trong đó, về mặt hàng gạo, tỉnh dự kiến dự trữ khoảng 10.000 tấn các loại, do Công ty TNHH TM-DV Thành Tín và Công ty TNHH Tiến Phát Nông cung ứng; Công ty CP Mía đường Sóc Trăng chuẩn bị cung ứng khoảng 200 tấn đường RS, Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng dành ngân sách khoảng 2 tỷ đồng (tương đương năm Tết 2019) để chuẩn bị các nguồn hàng thiết yếu, tiêu dùng gồm lương thực, thực phẩm, gia vị, dầu ăn, gạo, gia cầm, thủy, hải sản… Ngoài ra, siêu thị cũng dự trữ thêm những sản phẩm có nhãn riêng của Co.opmart như: gạo, mì gói, đường… có giá tốt để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm tiết kiệm.

Theo ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, hàng hóa trong Chương trình bình ổn thị trường Tết được ngành Công Thương phối hợp với các ngành khác chỉ đạo doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối thực hiện phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và giá bán thấp hơn thị trường khi có biến động ít nhất 10%.

Đối với mặt hàng bánh kẹo, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trên địa bàn cũng đã chuẩn bị số lượng khá dồi dào. Theo phản ánh của các doanh nghiệp, tuy năm nay việc sản xuất bánh kẹo vào vụ trễ hơn so với Tết năm ngoái khoảng nửa tháng nhưng số lượng không sụt giảm. Sản phẩm phục vụ tết được sản xuất chủ yếu là kẹo đậu phộng, kẹo đậu phộng xốp bơ, kẹo gạo lức, mứt bí… Cũng do vào vụ trễ nên các doanh nghiệp phải tăng cường nhân công, giờ làm để kịp thời cung cấp cho khách hàng.

Theo đánh giá của các ngành chức năng, nhìn chung công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã được các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tuân thủ, đồng thời sản xuất theo quy trình khép kín để nâng cao chất lượng sản phẩm. Về mẫu mã, được đóng gói đẹp mắt để thu hút thị hiếu người tiêu dùng.

Bình luận của bạn