Sôi động chương trình Giới thiệu hàng Việt đến người lao động

Nằm trong khuôn khổ chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2017, tối 14/7, tại Công viên Lưu Hữu Phước, TP. Cần Thơ, Chương trình giới thiệu hàng Việt đến người lao động đã diễn ra tưng bừng, sôi nổi. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng cổ động nhiệt tình của hàng ngàn người lao động Cần Thơ.

Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Sự kiện do Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức thực hiện.

Mục tiêu của Chương trình, nhằm nâng cao hoạt động tuyên truyền các hoạt động của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hướng đến việc nâng cao nhận thức và định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng hóa Việt Nam, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết: Chương trình giới thiệu hàng Việt Nam tới người lao động năm 2017, được tổ chức tại TP. Cần Thơ nhằm hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên”, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chương trình hướng vào đối tượng là đoàn viên và người dân tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất.

soi dong thiet thuc va y nghia
Người chơi nhận diện đúng hàng Việt được nhận phần thưởng tại chương trình

 

ại công viên Lưu Hữu Phước, hàng ngàn người lao động đã được tham dự chương trình giao lưu trò chơi nhận diện hàng Việt, hàng trăm khán giả đã tham gia các trò chơi trắc nghiệm, lý thú, bổ ích vừa có thêm sự hiểu biết sâu hơn về hàng Việt, vừa được nhận những phần quà do Ban tổ chức và nhà tài trợ tặng. Không khí càng trở nên tưng bừng hơn khi tất cả những người chơi dù trả lời đúng hay không đúng câu hỏi đều được nhận quà – những món quà đều là sản phẩm chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Một khán giả tham gia trò chơi phấn khởi cho biết: “Từ trước đến nay mình dùng hàng Việt, nhưng hôm nay mới hiểu dùng hàng Việt là yêu nước”. Tại đây, Công đoàn Công Thương Việt Nam và các doanh nghiệp đã gửi tặng 100 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn sống và làm việc tại Cần Thơ.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam là sự kiện thường niên, được tổ chức với quy mô toàn quốc, với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017, là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là năm thứ hai Tạp chí Công Thương – Bộ Công Thương được giao tổ chức thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017, sau thành công vang dội của Chương trình năm 2016.

Bình luận của bạn