Sôi động thị trường hàng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Thị trường từ nông thôn đến thành thị đang bước vào thời điểm sôi động nhất trong năm với lượng hàng hóa bày bán tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ truyền thống tăng đáng kể về số lượng, chủng loại.

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Từ cách đây hơn nửa tháng, các cửa hàng, siêu thị đã tung các sản phẩm hấp dẫn, với mức giá ưu đãi cao, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều đáng mừng là hàng Việt vẫn chiếm ưu thế trên thị trường.

Để đảm bảo cung cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùngdịp Tết, Bộ Công thương cũng đã có văn bản yêu cầu các Sở Công thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải sát sao theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn quản lý dịp cuối năm để chủ động có phương án bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường.

Thị trường từ nông thôn đến thành thị vào thời điểm này, lượng hàng hóa bày bán tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ truyền thống đã tăng đáng kể.

Triển khai kế hoạch này, Sở Công thương Hà Nội đã bố trí hàng hóa chuẩn bị cho Tết Nguyên đán năm nay với trị giá tương đương 26.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Tổng cộng có tới 522.000 tấn thực phẩm, gồm: 193.600 tấn gạo, 50.000 tấn thịt lợn, 14.000 tấn thịt gà, 13.800 tấn thịt bò; 220.000 tấn rau củ, 12.000 tấn thực phẩm chế biến, 12.000 tấn thủy hải sản, 3.500 tấn nông lâm sản khô, 3.000 tấn báng mứt kẹo; 200 triệu quả trứng gia cầm, 200 triệu lít rượu bia và 120.000m3 xăng dầu cùng nhiều hàng may mặc, điện máy… Sở và các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 22 trung tâm thương mại, 125 siêu thị, 454 chợ cùng hệ thống trên 600 cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm, đảm bảo người dân được mua sắm hàng Việt chất lượng, đúng giá.

Khảo sát thị trường điện máy tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy, rất nhiều hệ thống siêu thị điện máy đã tung ra các chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng. Đơn cử tại các hệ thống điện máy Thiên Hòa, hệ thống điện máy của Nguyễn Kim. Tại các hệ thống điện máy khác như Chợ Lớn, Idea... cũng có những chương trình khuyến mãi riêng để kích cầu mua sắm cuối năm. Không chỉ khuyến mãi, tài trợ trực tiếp trên giá, các siêu thị điện máy còn mang lại nhiều giải pháp mua sắm thiết thực, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, hiệu quả cho người tiêu dùng như giảm thêm khi thanh toán qua thẻ MasterCard, trả góp lãi suất 0% với các ngân hàng và ngay cả với các tổ chức tín dụng.

Nhằm kích cầu mua sắm trong dịp cận Tết Mậu Tuất 2018, các siêu thị cũng đang đẩy mạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng. Theo quan sát của phóng viên, tại một số hệ thống phân phối, như: VinMart, Big C, Lotte Mart, tổng lượng giỏ quà Tết tăng khá tốt với nhiều phân khúc giá cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tùy theo mức giá giỏ quà, mỗi giỏ sẽ có số lượng các món đồ và chất lượng khác nhau, nhưng phần lớn các sản phẩm trong giỏ quà Tết là bánh kẹo, cà-phê, trà, đồ khô và rượu của các thương hiệu uy tín trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, tại các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, các nhãn hiệu thời trang quốc tế cũng đang thực hiện các đợt siêu khuyến mãi để kích thích tiêu dùng dịp Tết.

Thị trường từ nông thôn đến thành thị vào thời điểm này, lượng hàng hóa bày bán tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ truyền thống đã tăng đáng kể về số lượng, chủng loại, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, bánh kẹo, mứt, lương thực, thực phẩm, nông sản,...

Về nông sản, đa phần hàng hóa phục vụ thị trường Tết là từ nguồn cung của các doanh nghiệp trong nước, như rau, củ, quả từ: Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Hải Dương, Sơn La; thịt lợn, gà từ các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Bắc Ninh, Bắc Giang… Các mặt hàng này sẽ được bán phục vụ Tết tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, đảm bảo người dân được mua sắm hàng Việt chất lượng, đúng giá.

Bình luận của bạn